Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục “hâm nóng” sân khấu với “Điều còn lại“

Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, sau thành công của đêm diễn mở màn với vở Bệnh sĩ của tác giả Lưu Quang Vũ, đánh dấu hoạt động trở lại của sân khấu sau một thời gian dài "đóng băng" bởi Covid-19, các nghệ sĩ của nhà hát tiếp tục đưa đến cho khán giả vở Điều còn lại, tác giả Nguyễn Đăng Chương.
Hình ảnh trong vở "Điều còn lại"
Hình ảnh trong vở "Điều còn lại"

Lý giải việc đưa vở diễn "Điều còn lại" lên sân khấu Nhà hát Lớn vào thời điểm này, vở diễn đã để lại tiếng vang cho sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam sau khi ra mắt hồi tháng 6-2019, NSƯT Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: sau khi đem lại tiếng cười ở “Bệnh sĩ”, Nhà hát Kịch Việt Nam muốn chinh phục khán giả ở các dạng đề tài khác nhau. Anh nói vui rằng khán giả đi xem cần mang theo khăn giấy, bởi đây là vở diễn lấy nước mắt. Vở diễn này từng gây tiếng vang khi công diễn năm ngoái.

"Điều còn lại" tiếp tục nhiệm vụ đưa khán giả trở lại với sân khấu

Cũng theo NSƯT Xuân Bắc, được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, vở Bệnh sĩ đã được khán giả ủng hộ rất lớn. Sau đêm diễn, các nghệ sĩ rất phấn khởi và thể hiện quyết tâm được làm nghề. Việc tiếp tục biểu diễn vở Điều còn lại thể hiện quyết tâm của cán bộ, nhân viên, anh em nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam, đưa sân khấu trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường.

"Điều còn lại" do tác giả Nguyễn Đăng Chương viết kịch bản. Vở kịch kể câu chuyện của Thuyến- cô gái vừa tròn 18 tuổi, lấy chồng được mấy ngày thì chồng vào chiến trường. Tình cảm luyến lưu chưa đủ sâu đậm nên cô gái trẻ trung, sôi nổi ấy đã ngã lòng với Bường- anh bộ đội đi qua làng, để lại kết quả là một đứa con. Không hắt hủi, bà Muộn - mẹ chồng Thuyến lại còn bênh vực con dâu trước miệng lưỡi người đời, rằng "muốn có cháu trông cậy về sau". Nhưng rồi một ngày, chồng Thuyến - từ chiến trường trở về, không chấp nhận sự việc ấy... Bao trùm lên tất cả để tạo nên những hình tượng nhân vật chính là các giá trị nhân văn, cho dù tất cả người tốt trong kịch đều rơi vào những hoàn cảnh hết sức éo le, trớ trêu và bi kịch, nhưng người ta vẫn chấp nhận nó, chấp nhận trong một niềm tin và khát vọng mãnh liệt vươn tới những điều tốt đẹp, để làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống… "Điều còn lại" sẽ lên sân khấu Nhà hát Lớn tối 30-5.

NSƯT Xuân Bắc cho biết thêm: vở “Bệnh sĩ” làm được việc nhóm lửa cho đời sống sân khấu, nhen lại ngọn lửa say nghề cho nghệ sĩ sau nhiều tháng bị buộc xa rời sàn diễn. Nhiều khán giả liên hệ muốn xem “Bệnh sĩ”, vì thế nhà hát có thêm suất diễn vào tối 6-6 tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục