(SGGP). – Ngày 17-7, tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), sau 6 tháng thực hiện Đề án của Bộ GTVT về việc bắt buộc các doanh nghiệp điều chuyển 30% xe khách cự ly từ 1.000km trở lên xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh khu vực Đông Bắc đi phía Nam phải đi lên tuyến đường Hồ Chí Minh nhằm giảm tải cho QL1 đang xuống cấp nghiêm trọng, lượng xe khách đi lên tuyến đường Hồ Chí Minh không những không tăng mà còn giảm.
Cụ thể, theo số liệu thống kê của Tổng cục ĐBVN, tại điểm Chương Mỹ (Hà Nội) trong tháng 1, khi chưa có Đề án của Bộ GTVT, trên tuyến có 1.012 xe khách/ngày đêm nhưng đến tháng 6, con số này chỉ còn 971 xe. Nguyên nhân xe khách không lên đường Hồ Chí Minh theo quy định là do áp lực doanh số, muốn bắt khách dọc đường, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp vận tải đang gặp khó khăn hiện nay. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt các phương tiện không chấp hành còn thấp, nhỏ hơn mức lợi nhuận thu được nên không đủ sức răn đe.
Tổng cục ĐBVN đang đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh lại một số văn bản, đề xuất mức xử phạt cao hơn đối với các doanh nghiệp, các đơn vị quản lý không chấp hành và xem xét phương án mời lực lượng công an tham gia để cưỡng chế đưa lượng xe khách đi vào đường Hồ Chí Minh theo quy định.
Đại diện Tổng cục ĐBVN cũng thừa nhận, hiện chất lượng đường Hồ Chí Minh đang bị xuống cấp, nhiều đoạn bị lồi lõm, nứt vỡ mặt đường gây cản trở giao thông.
B. QUYÊN
Các tin, bài viết khác
-
Tặng báo xuân và quà tết cho Vùng 2 Hải quân và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
-
Chợ tết nhân đạo Tân Sửu năm 2021 ở Kiên Giang
-
Mai anh đào nở rực phố núi Đà Lạt
-
Đảm bảo ổn định nguồn điện quốc gia trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XIII
-
Thanh Hóa lập dự án di dân khẩn cấp khỏi vùng sạt lở
-
Tạm dừng các hoạt động cưỡng chế tại TP Thủ Đức
-
Trao giải nhất cho tác giả thiết kế logo tiết kiệm điện
-
TPHCM chú trọng đột phá và đổi mới
-
Tết ấm áp với người dân vùng bão lũ, biên giới
-
Trao giải Bìa báo Xuân Tân Sửu 2021 và bán báo xuân gây quỹ từ thiện