Nỗ lực sáng đèn sàn diễn

Khi TPHCM cho phép hoạt động trở lại các sân khấu, nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, các nghệ sĩ, nhân viên... nhiều đơn vị nghệ thuật vui mừng vì sắp được làm nghề, sau một tháng sân khấu tắt đèn.
Hài kịch tại Sân khấu 5B
Hài kịch tại Sân khấu 5B

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên đã hoàn thành lịch diễn trong tháng 3-2021 của Sân khấu 5B. Sân khấu này sẽ trở lại từ suất diễn đầu tiên vào tối 5-3 với chùm hài kịch, tiếp đó lần lượt diễn luân phiên các vở: Đẹp lắm nha, Tin thì linh không tin cũng linh, Tía ơi con lấy chồng, Bồ công anh, Công lý như... hề.

khi đó, Sân khấu kịch Phú Nhuận của NSND Hồng Vân chọn Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 để mở màn lại sàn diễn bằng vở Bên hiếu bên tình, Sân khấu Chợ Lớn cũng khai trương với vở Cô 5 cậu 10.

Đạo diễn Ngọc Hùng của Sân khấu Thế Giới Trẻ cho biết, khán giả đã mua vé từ trước tết, có thể đến để đổi vé sang các suất diễn của sân khấu bắt đầu từ ngày 12-3. Sàn diễn trẻ trung với các vở hài kịch vui tươi này sẽ công diễn 2 vở mới Vệ sĩ tình yêu, Lò võ tiếu lâm, bên cạnh vở ăn khách Hồn ma cô đào hát.

Sân khấu kịch Idecaf đăng thông tin trên website chính thức lịch diễn mới từ ngày 6-3. Lịch diễn của sân khấu này dày đặc từ thứ tư đến chủ nhật hàng tuần, riêng ngày thứ bảy và chủ nhật diễn liên tục 2 suất chiều và tối.

Đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn (Sân khấu kịch Idecaf) cho biết: “Tất cả vé khán giả đã mua trước tết sẽ được chuyển đổi thành vé xem các suất diễn theo lịch mới. Nếu những khán giả (nhất là khán giả mua vé xem suất buổi chiều trong tết) muốn đổi ngày, có thể liên hệ phòng vé để được giải quyết. Chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của khán giả”.

Sân khấu kịch Idecaf sẽ diễn các vở: Lời nguyền phù thủy, Ngũ quý kỳ phùng, Cậu Đồng, Người lạ người thương rồi người dưng, Ngôi nhà không có đàn ông...

Đạo diễn Ái Như của Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cũng bày tỏ niềm vui khi sân khấu được tái sáng đèn. Sàn diễn “Chuồn Chuồn” sẽ mở màn vào ngày 13-3 và 14-3 với 2 vở mới toanh Bạch Hải ĐườngChờ thêm chút nữa. Những tuần kế tiếp, bên cạnh 2 vở mới, sân khấu kịch tâm lý xã hội này sẽ diễn luân phiên các vở Bông hồng cài áo, Bàn tay của trời, Tình yêu trời đánh, Nửa đời ngơ ngác...

Đạo diễn Lê Diễn, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam cho biết, vào giữa tháng 3, rạp xiếc công viên Gia Định sẽ hoạt động trở lại với suất diễn vở kịch xiếc Ba Tư huyền bí - vở được nhà hát đầu tư công phu đã thu hút hàng trăm lượt khán giả đến xem từ Giáng sinh 2020 đến giữa tháng 1-2021.

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM cũng đang sắp xếp lại lịch diễn (vở tuồng, trích đoạn, nghệ sĩ) cho phù hợp với các địa điểm biểu diễn gồm: Lăng Lê Văn Duyệt, sân trước Đền Hùng - Thảo cầm viên Sài Gòn và chuẩn bị cho mùa lễ Kỳ Yên tại các đình, chùa, miếu (diễn từ rằm tháng 2 âm lịch đến rằm tháng 3 âm lịch).

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ: “Được biểu diễn phục vụ khán giả là niềm hạnh phúc của những người làm sân khấu...”.

Tin cùng chuyên mục