Ô tô lại đi vào làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành

Chiều 5-4, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đề nghị xử lý nghiêm tình trạng các ô tô đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh trên tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa bàn TPHCM. 
Ô tô đi vào làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ô tô đi vào làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo Sở GTVT TPHCM, tình trạng ô tô lưu thông vào phần đường dành riêng cho xe 2 bánh thường xuyên diễn ra trên đoạn đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần.

Tình trạng này đã được các đơn vị quản lý của TPHCM ghi nhận lại bằng hình ảnh nhưng do không đủ thẩm quyền để xử lý, do đoạn đường này thuộc quản lý của Cục CSGT. Vì vậy, nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và mất an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, Sở GTVT TPHCM đề nghị Cục CSGT chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên đoạn đường dẫn này, đặc biệt là các trường hợp lưu thông không đúng phần đường, làn đường quy định, lưu thông vào đường cấm, lưu thông quá tốc độ quy định… 

Trước đó, vào ngày 18-3-2019, Sở GTVT TPHCM cũng đã có văn bản đề nghị xử lý, tuy nhiên đến nay tình trạng ô tô vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường trên đoạn đường này vẫn xảy ra thường xuyên, gây bức xúc cho người đi đường.

Hiện đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ nút giao An Phú lên cao tốc có 3 làn xe, 2 làn xe dành cho ô tô và 1 làn xe 2 bánh bên trong sát lề đường, giữa làn xe ô tô và làn xe 2 bánh được phân cách bằng dải phân cách thép kiên cố và biển báo phân làn cụ thể, rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều tài xế ô tô vẫn cố tình đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh, chiếm hết phần đường lưu thông của làn xe này.

Hành vi trên của tài xế gây mất an toàn giao thông và rất dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc trong làn xe 2 bánh nếu xảy ra các vụ va chạm, hay sự cố giao thông. 

Tin cùng chuyên mục