“Ông trùm” xăng giả Trịnh Sướng khai gì tại tòa?

Chiều 9-4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên xét xử "ông trùm" xăng giả Trịnh Sướng (55 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) cùng 38 đồng bọn về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Trong 39 bị cáo, người thu lợi bất chính nhiều nhất là Trịnh Sướng với số tiền hơn 102 tỷ đồng. Tổng số xăng giả được phát hiện trong vụ án trên là 3,5 triệu lít.

Tại phần xét hỏi, Trịnh Sướng cho biết bị cáo thành lập Công ty TNHH Mỹ Hưng vào năm 1996, kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng, vận chuyển xăng dầu.

Năm 2017, Trịnh Sướng mua hóa chất thông qua Mai Trung Hậu (Công ty Thành Long) để pha trộn xăng giả. Xăng giả được pha trộn theo tỉ lệ 40% xăng nền và 60% là dung môi, hóa chất, phụ màu mua ở chợ Kim Biên (TPHCM).

Tại phiên toà Trịnh Sướng cho rằng hàng vi pha trộn dung môi làm xăng giả là sai tuy nhiên chất lượng xăng sản xuất ra đạt 90%. Xăng được Trịnh Sướng pha trộn được bán cho những người tiêu dùng trong nông nghiệp, thủy sản, xe cơ giới.

"Ông Trùm" xăng giả Trịnh Sướng tại toà 
Trịnh Sướng cũng khai nhận, sử dụng sà lan, tàu của Công ty TNHH Mỹ Hưng để vận chuyển xăng giả. Xăng giả A92 lời 400 đồng/lít, xăng A95 lời 800 đồng/lít. Trong đó, xăng A95 chỉ sản xuất 30% số lượng do nhu cầu của người tiêu dùng muốn giá thấp, giảm chi phí. “Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho rằng tôi thu lợi 102 tỷ đồng từ việc sản xuất, buôn bán xăng giả là quá cao”, Trịnh Sướng phủ nhận tại tòa.
“Ông trùm” xăng giả Trịnh Sướng khai gì tại tòa? ảnh 2 Các bị cáo trong đường dây xăng giả của Trịnh Sướng tại toà
Còn bị cáo Mai Trung Hậu khai nhận, bán dung môi cho Trịnh Sướng từ 2017, nhưng không nhớ số lượng và không biết Trịnh Sướng mua để làm gì.

Bị cáo Hồ Xuân Cường (Giám đốc Công ty cổ phần TMDV Petro Tấn Phúc) cũng khai đã ủy quyền cho chi nhánh mua bán dung môi với Trịnh Sướng. “Bị cáo và Trịnh Sướng không có thỏa thuận mua bán dung môi. Sau khi giám đốc chi nhánh báo giá, bị cáo chỉ đạo bán cho Trịnh Sướng nhưng không có hóa đơn. Bị cáo chỉ biết bán dung môi cho Trịnh Sướng chứ không biết để làm gì”, bị cáo Hồ Xuân Cường khai tại toà.

Như đã đưa tin tháng 1-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện đường dây xăng giả của bán ra thị trường ở Đắk Nông. Cơ quan công an đã làm rõ các nhóm đối tượng đã sản xuất và tiêu thụ hơn 150 triệu lít xăng giả ra thị trường. Trong đó, riêng Trịnh Sướng và thuộc cấp đã tổ chức sản xuất tổng cộng hơn 137 triệu lít xăng giả các loại, tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 2.492 tỷ đồng. Trịnh Sướng đã bán ra thị trường hơn 133 triệu lít xăng giả thông qua hơn 360 cửa hàng xăng dầu, thu lợi trái pháp luật với tổng số tiền hơn 102 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục