Phá đường dây mua bán ma túy vận chuyển bằng xe khách đi các tỉnh tiêu thụ

Hoàng lấy ma túy từ đầu nậu về đóng gói đưa ra bến xe rồi vận chuyển bằng xe khách về các tỉnh bán cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Tổng tang vật thu giữ gồm: gần 1.000 viên thuốc lắc, hơn 1,1 kg ma túy hàng khay, 2 xe ô tô, ĐTDĐ cùng nhiều tang vật có liên quan.
Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: CA
Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Ngày 15-11, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho hay, đang tạm giữ hình sự với Đặng Minh Hoàng (SN 1996, ngụ phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo điều tra, chiều ngày 28-10, qua kiểm tra hàng hóa ký gửi cho các nhà xe tại bến xe Biên Hòa, các nhân viên cùng bảo vệ phát hiện trong gói hàng của 1 thanh niên tên N.C.N. (SN 1995, ngụ tỉnh Nghệ An) đang gửi đi tỉnh Kon Tum đang có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, mọi người phát hiện bên trong có 93 viên nén nghi là thuốc lắc nên đã giữ người và báo cho công an.

Công an có mặt tiến hành đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở. Đồng thời, công an kiểm tra 1 gói hàng khác được N. gửi cho 1 nhà xe đi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì phát hiện có 200 gram ma túy cùng 300 viên thuốc lắc.

Phá đường dây mua bán ma túy vận chuyển bằng xe khách đi các tỉnh tiêu thụ ảnh 1 Tang vật thu giữ. Ảnh: CA

Bằng nhiều nghiệp vụ, công an xác định số ma túy trên là của Hoàng nhờ N. chuyển giùm. Công an đã bắt giữ Hoàng và tiến hành khám xét thu giữ thêm: hơn 500 viên thuốc lắc, 21 gói (khoảng 800g) ma túy tổng hợp, 2 xe ô tô, ĐTDĐ cùng nhiều tang vật có liên quan.

Tại công an, Hoàng khai nhận bắt đầu mua bán từ tháng 4-2020 tới nay. Ma túy được Hoàng mua của đối tượng Cao Thị Vân (ngụ tỉnh Bình Dương). Cả 2 giao dịch qua hệ thống xe ôm công nghệ.  Hoàng mua về đóng gói rồi vận chuyển ra bến xe để đưa đi các tỉnh Kon Tum và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phân phối lại cho các đối tượng khác kiếm lời.

Bên canh đó, công an xác định Nguyễn Thị Bích Quyên (SN 2001, là vợ của Hoàng) nhiều lần giúp sức cho Hoàng đóng gói ma túy giao cho khách. Do Quyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên công an cho tại ngoại chờ xử lý.

Tin cùng chuyên mục