Phạt 10 triệu đồng người tung tin gạo giả lên mạng xã hội

Chiều ngày 2-1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt một cá nhân vì đã thông tin sai sự thật trên Facebook gây hoang mang dư luận xã hội.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà Võ Thuý Hằng (sinh năm 1994, ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước).

Trước đó, ngày 19-12-2017, bà Hằng đã sử dụng Facebook cá nhân có tên “Thiên Hằng Thiên Bảo” đăng tải một clip dài khoảng 4 phút cảnh rang gạo trên chảo nóng. Sau khi tiến hành rang, gạo chuyển sang màu đen, bốc khói…. Không dừng lại ở đó, khi tiến hành đốt bằng bật lửa thì gạo bốc cháy như cao su. Qua đó, bà Hằng đã viết lên Facebook đây là gạo cao su và cho biết, gạo được mua ở một vựa gạo tại chợ Cái Nước.

Đoạn clip trên trang cá nhân do bà Hằng chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, hàng ngàn lượt like và share chỉ sau ít giờ đăng tải. Cùng với đó là những lời bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng về chất lượng gạo trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra thành phần gạo và không phát hiện có chất cao su như trong clip bà Hằng đăng tải.

Hiện bà Hằng cũng đã gỡ bỏ thông tin gạo giả khỏi Facebook cá nhân.

Tin cùng chuyên mục