Phát động chương trình "Chuyến xe văn minh"

Ngày 25-5, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và các sở ngành TPHCM phát động chương trình “Chuyến xe văn minh” nhằm kêu gọi cộng đồng tham gia giao thông an toàn, ứng xử văn hóa.
Các đại biểu nhấn nút ra mắt chương trình
Các đại biểu nhấn nút ra mắt chương trình
Tham dự và lễ phát động chương trình có các đồng chí: Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đại diện các sở ngành, các doanh nghiệp vận tải và đông đảo người dân trực tiếp tham gia giao thông.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, những năm gần đây tình hình giao thông ở Việt Nam rất đáng lo ngại với sự gia tăng của số lượng vụ ùn tắc, tai nạn va quẹt trên đường phố...

Theo thống kê trong năm 2018, trên toàn quốc xảy ra hơn 18.232 vụ tai nạn làm 7.958 người chết và khoảng 14.262 người bị thương. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 50 vụ tai nạn giao thông, khiến 22 người chết, 39 người bị thương. Trong đó, 80% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ, còn lại là đường sắt và đường thủy.

Riêng trong quý I-2019 cả nước đã xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông, làm 1.905 người chết, 1.209 người bị thương và 1.932 người bị thương nhẹ.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi mỗi cá nhân khi tham gia giao thông cần ứng xử văn minh. Với tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính vẫn là ý thức của người đi đường. Do vậy mỗi cá nhân, đơn vị phải kiên trì xây dựng văn hóa, vận động người dân tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông.

Chương trình "Chuyến xe văn minh" sẽ góp phần tuyên truyền những tác hại của việc coi thường Luật giao thông, lan tỏa hành vi văn minh khi tham gia giao thông. Hy vọng rằng, chương trình sẽ giúp nâng cao ý thức giao thông, giảm ùn tắc hiệu quả. Lái xe hỗ trợ hành khách, tham gia giao thông đúng luật, đội mũ bảo hiểm cho mình và người thân khi đi xe gắn máy, không chạy xe lên vỉa hè. Người đi bộ sang đường đúng nơi đúng chỗ. Đặc biệt, khi đã uống rượu bia thì tuyệt đối không lái xe.

Tin cùng chuyên mục