Philippines: 148 người thiệt mạng do bão Megi

Các số liệu chính thức được công bố mới nhất ngày 14-4-2022 cho thấy số người tử vong vì lở đất và lũ lụt do cơn Megi gây ra ở Philippines đã tăng lên 148 người, khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể tại các ngôi làng ngập trong bùn lầy.
Lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể tại ngôi làng Pilar, thị trấn Abuyog, tỉnh Leyte, Philippines. Nguồn: TTXVN
Lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể tại ngôi làng Pilar, thị trấn Abuyog, tỉnh Leyte, Philippines. Nguồn: TTXVN

Nhà chức trách Philippines cho biết hơn 100 người vẫn mất tích và rất ít hy vọng tìm thấy người còn sống. Thời tiết xấu và bùn dày càng khiến nỗ lực tìm kiếm cứu hộ thêm khó khăn, phức tạp.

Ở tỉnh miền Trung Leyte - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất - những trận lở đất kinh hoàng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của nông dân và ngư dân, khiến nhà cửa bị hư hại nặng nề.

Cơn bão nhiệt đới Megi đổ bộ Philippines ngày 10-4 với sức gió lên đến 65 km/giờ. Đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên tràn vào quốc gia Đông Nam Á này mùa Hè năm nay. Philippines là một trong những quốc gia phải đối mặt với vô số tác động tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng do biến đổi khí hậu.Trung bình, 20 cơn bão và siêu bão đổ bộ vào Philippines mỗi năm và những cơn bão này ngày càng có sức tàn phá nghiêm trọng hơn.

Tin cùng chuyên mục