Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu: TPHCM không để bà con thiếu ăn, thiếu mặc do dịch Covid-19

Ngày 4-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đã cùng đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn quận 8.
Tại quận 8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn. Đoàn đã thăm hỏi và trao tặng 100 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, khẩu trang, nước sát khuẩn cùng tiền mặt để bà con yên tâm ở nhà trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách.
Trong căn nhà nhỏ nằm sau trong hẻm 92 Phạm Hùng, phường 4, quận 8 là nơi đại gia đình có hơn 12 người con cháu của bà Lâm Ngọc Lan sinh sống. Bà Lan bị tai biến hơn 10 năm nay, chồng bà cũng đau ốm thường xuyên. Các con cháu bà đi làm lao động tự do cũng phải nghỉ ở nhà tránh dịch. Hơn 2 tháng nay, gia đình bà gặp khá nhiều khó khăn không chỉ tiền thuốc men hai vợ chồng mà các khoản chi phí sinh hoạt, ăn uống. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của TPHCM cũng như địa phương, bà Lan bày tỏ vui mừng, cám ơn chính quyền các cấp.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu: TPHCM không để bà con thiếu ăn, thiếu mặc do dịch Covid-19 ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu thăm hỏi, trao quà cho gia đình bà Lâm Ngọc Lan. Ảnh: VĂN MINH
Cách đó không xa là căn nhà trọ chưa tới 10m² của hai mẹ con bà Phạm Thị Hà (quê Ninh Thuận). Hai mẹ con bà vào TPHCM sinh sống được hơn 10 năm. Mỗi ngày bà đi phụ hồ cho các công trình xây dựng, con trai bà chạy xe ôm. Cuộc sống cũng tạm ổn nhưng không may, con trai bà phát hiện suy thận giai đoạn cuối, phải nghỉ việc ở nhà. Mỗi tháng bà đưa con trai đi Bệnh viện Chợ Rẫy để chạy thân. Tiền thuốc men mỗi tháng không dưới 4 triệu đồng.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu: TPHCM không để bà con thiếu ăn, thiếu mặc do dịch Covid-19 ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu trao quà hỗ trợ hai mẹ con bà Phạm Thị Hà. Ảnh: VĂN MINH
Hơn 2 tháng nay, do tình hình dịch bệnh, bà Hà không đi làm nhưng người con vẫn phải đi bệnh viện điều trị khiến gánh nặng càng chồng chất. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu động viên hai mẹ con bà Hà cố gắng vượt qua khó khăn và yên tâm ở nhà, lương thực thực phẩm địa phương sẽ hỗ trợ. TPHCM không để ai thiếu ăn, thiếu mặc trong lúc này. Gia đình có khó khăn, cần hỗ trợ gọi ngay cho lãnh đạo phường, nhất là việc chăm lo sức khoẻ cho người con.
Đi vào cuối hẻm là căn nhà trọ của hai vợ chồng bà Lê Ngọc Dung (67 tuổi), hàng ngày hai vợ chồng đi lượm ve chai kiếp sống. Người con trai gần 50 tuổi bệnh nằm ở nhà. Suốt 2 tháng qua, dịch bệnh xảy ra nên hai vợ chồng bà ngưng công việc lượm ve chai, không kiếm ra tiền, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.
Chia sẻ với Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu, bà Dung cho biết cũng nhờ chủ nhà trọ thương tình giảm tiền trọ trong thời gian qua và hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm nên cả nhà yên tâm. Nhận gói quà TPHCM hỗ trợ, bà rất vui mừng, gửi lời cám ơn và mong TPHCM sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu: TPHCM không để bà con thiếu ăn, thiếu mặc do dịch Covid-19 ảnh 3 Nhận gói quà TPHCM hỗ trợ, bà Lê Ngọc Dung rất vui mừng gửi lời cám ơn và mong TPHCM sớm đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: VĂN MINH
Tại hẻm A23 Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8, gia đình chị Lê Thị Hồng Vân (44 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị làm phụ hồ nhưng từ khi dịch xảy ra nghỉ ở nhà. Chị buôn bán hàng rong cũng tạm nghỉ. Gần 2 tháng nay không có đồng ra đồng vào nên cuộc sống gia đình cũng gặp nhiều khó khăn khi đang nuôi hai đứa con đang độ tuổi ăn học.
Lắng nghe những hoàn cảnh của bà con, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu chia sẻ những khó khăn của các gia đình và mong mỏi bà con cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt giãn cách xã hội, cố gắng ở nhà trong thời gian này. Nếu có khó khăn gì cứ gọi địa phương để kịp thời hỗ trợ. Phía trước hẻm, phường 3 cũng đã để lại các số điện thoại của Bí thư, Chủ tịch phường để bà con liên lạc khi cần giúp đỡ.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu: TPHCM không để bà con thiếu ăn, thiếu mặc do dịch Covid-19 ảnh 4 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu và Giám đốc Sở Công thương Bùi Tá Hoàng Vũ thăm hỏi gia đình bà Lê Thị Hồng Vân. Ảnh: VĂN MINH
Sau khi thăm hỏi tặng quà bà con, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đi kiểm tra, động viên lực lượng chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn quận 8. Căn cứ vào 4 vùng nguy cơ rất cao, vùng nguy cơ cao, vùng nguy cơ và vùng bình thường mới tương ứng với 4 màu đỏ, cam, vàng và xanh. Trong đó, TPHCM có chủ trương và chỉ đạo phải tăng cường giữ “vùng xanh” và tiếp tục mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp vùng vàng, xóa vùng cam và vùng đỏ.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu: TPHCM không để bà con thiếu ăn, thiếu mặc do dịch Covid-19 ảnh 5 Chốt tự quản bảo vệ "vùng xanh" trên địa bàn quận 8. Ảnh: VĂN MINH
Trước đây những mô hình tự quản bảo vệ “vùng xanh” chỉ thực hiện ở cấp phường trở lên. Tuy nhiên, TPHCM là một đô thị đông dân, do đó cần phải thực hiện mô hình này đến từng tổ dân phố, từng khu phố để giữ vững những “vùng xanh” và tiếp tục mở rộng vùng này. TPHCM khuyến khích các đơn vị cấp tổ, khu phố, phường xã thị trấn triển khai thực hiện mô hình này để chuyển hóa những nơi có vùng đỏ, vùng cam và vàng sang “vùng xanh”.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá, trong thời gian vừa qua nhiều nơi trên địa bàn TPHCM làm rất tốt mô hình này. Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục