Cận cảnh Bảo tàng Phật giáo đầu tiên của Việt Nam

Bảo tàng Văn hoá Phật giáo đầu tiên của Việt Nam vừa chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động phục vụ người dân và du khách tại chùa Quán Thế Âm số 48 Sư Vạn Hạnh, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
Cận cảnh Bảo tàng Phật giáo đầu tiên của Việt Nam

(SGGPO).- Bảo tàng Văn hoá Phật giáo đầu tiên của Việt Nam vừa chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động phục vụ người dân và du khách tại chùa Quán Thế Âm số 48 Sư Vạn Hạnh, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Bảo tàng văn hoá Phật giáo với 500 hiện vật do 3 đời sư trụ trì của chùa Quán Thế Âm sưu tập trong 40 năm qua. Nhiều tượng Phật, bảo khí... làm từ nhiều chất liệu khác nhau có niên đại lâu đời và quý hiếm.

Bảo tàng Văn hoá Phật giáo trưng bày nhiều báu vật của Phật giáo

Đặc biệt, có một tượng Phật Di Lặc rất nặng, hiện vẫn chưa xác định làm từ kim loại gì.

Thượng toạ Thích Huệ Vinh, trụ trì chùa Quán Thế Âm cho biết, đây là những hiện vật rất có giá trị về mặt văn hoá, phản ánh đời sống văn hoá Phật giáo đối với xã hội Việt Nam và khu vực qua các thời kỳ. Hiện nay, nhà chùa đang phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam xác định niên đại của các cổ vật và làm hồ sơ cho từng cổ vật.

Một số hình ảnh về các bảo vật tại Bảo tàng Văn hoá Phật giáo

Tượng Phật Bồ tát bằng ngọc thời nhà Nguyễn

Tượng Quan âm thiên thủ thiên nhãn bằng đồng cuối thế kỷ XVIII

Bộ sưu tập tượng hộ pháp, tượng Phật và Ganesha (Ấn Độ)

Tượng Kim cang thừa Mật tông thế kỷ XVIII (Campuchia)

Bộ sưu tập Quan hiền thánh

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục