Xung quanh vụ Real theo đuổi Kaka và Ashley Cole

Nhu cầu & lời hứa

Có quan điểm cho rằng Real đã đủ người cho những mục tiêu phía trước sau khi đã đưa về Bernabeu 3 cầu thủ Fabio Cannavaro, Emerson và Nistelrooy. Nhưng cũng có những luận điểm dự đoán: Real vẫn cần phải tuyển thêm khi sức ép thành công cùng những tham vọng điên cuồng vốn đã và đang thấm sâu vào tư tưởng những nhà điều hành Casa Blanca. Vậy Real sẽ tiếp tục có thêm những gương mặt mới hay tạm thời là như vậy và từ từ tính tiếp?

Hỏi thì có nghĩa là sẽ có câu trả lời dù đó chỉ là những nhận định. Nhưng một khi những thông tin ấy được chính hai tờ báo thân cận nhất của Real là Marca và AS đưa ra, khả năng % sự thật chưa bao giờ thấp. Nếu vậy, Real đang âm thầm quan tâm đến ai và sẽ thực hiện những bước tiếp theo giống như chiêu thức tiếp cận gần nhất với Nistelrooy. Kaka và vẫn là cái tên gồm 4 chữ cái dễ đọc ấy đang được nhắc đến nhiều nhất.

Nhu cầu & lời hứa ảnh 1

Kaka vẫn được Real quan tâm nhất.

Theo thông tin từ tờ Marca cho đăng trên trang bìa số báo ngày hôm qua, 31-7 thì Kaka đang làm mình làm mẩy ở AC Milan với mục tiêu duy nhất là được ra đi. Tờ Marca còn so sánh trường hợp của Kaka hiện tại giống với vụ Ronaldo đòi ly hôn với Inter vào năm 2002 bằng cách gây sức ép và không để cho đội bóng đang sở hữu mình có được sự chọn lựa nào khác ngoài việc đồng ý đểà anh ra đi. Và có một điều cũng không thể bỏ qua, đó là chi tiết vụ Real theo đuổi Ronaldo cũng nhùng nhằng và kéo dài khá lâu tương tự như vụ Kaka trước khi họ có được chân sút người Brazil này.

Tờ AS cũng đề cập đến vấn đề này, nhưng để mở ở nội dung đoạn cuối bài phân tích rằng: Trong trường hợp Kaka không thể đến được Real, kế hoach B sẽ được Real tiến hành bằng cách lôi kéo tiền vệ trẻ Cesc Fabregas của Arsenal. Ai cũng biết, Real không những giàu tiền của, ở họ còn bất chấp cả những gì người khác nói về cách tiếp cận đối tượng mà họ muốn theo đuổi. Có nghĩa là Real sẵn sàng dùng tiền nẫng tay trên đối thủ miễn sao họ thành công trong thương vụ mua bán ấy. Cách làm này từng thành công với Figo, Zidane, Beckham, Ronaldo, Robinho… và vẫn đang được họ thực hiện.

Điều đáng nói hơn là không phải ngẫu nhiên cả hai tờ báo Marca và AS đều đồng loạt đưa tin “Real vẫn theo đuổi Kaka”, một khi cách đây ít hôm Phó chủ tịch AC Milan từng lên tiếng chỉ trích Real đã cố tình “đi đêm” với cầu thủ của ông dù ngay sau đó Chủ tịch Real Ramon Calderon có lên tiếng đính chính rằng: Real chưa có cuộc tiếp xúc nào với Kaka. Chưa, nhưng ông Calderon không hề xác định rằng Real không quan tâm đến Kaka. Đấy là chưa đi sâu hơn vào chi tiết Giám đốc thể thao Real Pedja Mijatovic đã đạt được thỏa thuận với cha ruột của Kaka.

  • Nhưng tại sao lại phải là Kaka?

Bởi vì, Chủ tịch Calderon đã hứa trước lễ nhậm chức rằng cùng với Fabregas và Arjen Robben, Kaka là gương mặt trẻ mà ông muốn đưa về Bernabeu. Nhưng có một chi tiết rất quan trọng để có thể kết luận việc Real vẫn tiếp tục theo đuổi Kaka bất chấp chuyện Milan phản đối bởi vì theo thăm dò của nhật báo El Pais thì sở dĩ ông Calderon đắc cử chức Chủ tịch Real là vì có đến 69% Madridista (CĐV Real) muốn nhìn thấy  Kaka khoác áo Real và tin rằng ông Calderon sẽ thực hiện được điều đó cho họ.

Real cần Kaka còn là bởi họ cần một nhà tổ chức trận đấu để thay thế Zinedine Zidane đã giã từ sân cỏ. Thậm chí tờ El Mundo còn phân tích Kaka chính là mẫu tiền vệ sáng tạo Real cần bởi cầu thủ người Brazil này có những phẩm chất thủ lĩnh như  những huyền thoại một thời vang bóng ở Real (Alfredo Di Stefano, Fernando Redondo, Martin Vazquez, Ricardo Gallego, Manolo Velazquez, Zidane).

Nhưng có một điều khiến cho người hâm mộ theo sát vụ này như đang mất phương hướng sau khi Kaka cho biết anh vẫn hạnh phúc ở Milan và chuẩn bị triển khai hợp đồng với Milan. Tất nhiên, trước khi mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ, thường thì cầu thủ nào cũng khẳng định như Kaka vì đó là sự cách trả lời tốt nhất cho chính họ.

  • Tiếp sau vụ Kaka là Ashley Cole

Kế hoạch giải phóng hậu vệ cánh trái Roberto Carlos dường như vẫn không có gì thay đổi trong suy nghĩ của HLV Capello và những cộng sự của ông. Thông tin Carlos chuyển sang đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce cũng được nhắc đến gần đây. Và chính vì lý do Real chuẩn bị bán Carlos nên họ rất cần một cầu thủ tốt thay thế vị trí đó. Ashley Cole, cầu thủ của Arsenal và là người đang được Chelsea theo đuổi nhưng bị Arsenal từ chối do chỉ trả Cole với giá 23 triệu USD.

Vướng mắt trong thỏa thuận mua Ashley Cole của Chelsea chỉ là giá cả, nhưng đối với Real chuyện tiền bạc không phải là vấn đề đáng bận tâm so với nhu cầu cần người. Và theo thông tin từ tờ Marca cho biết khả năng Arsenal sẽ đồng ý bán Ashley Cole cho Real với giá 18 triệu euro. Thậm chí, có thể để cả tiền đạo Antonio Reyes về Real.

Với những diễn biến đó, rõ ràng Real vẫn đang triển khai kế hoạch đúng với ý nguyện ban đầu của Chủ tịch Ramon Calderon và cũng là để giữ lời hứa. Một cuộc cải tổ có qui mô lớn vì nhu cầu, để đạt được những thành tựu cao nhất sau 3 năm trắng tay.

NGỌC QUANG

Thông tin liên quan

- Các ngôi sao Chelsea ca ngợi Ashley Cole

- Ashley Cole trên đường tới Chelsea

- Kaka không đến Real

- Arsenal Wenger muốn giữ Ashley Cole

Tin cùng chuyên mục