Quận 10: Trường “xoay” đủ cách vì thiếu giáo viên

Mặc dù tuyển cả giáo viên không có hộ khẩu TPHCM, ký hợp đồng lại với giáo viên đã về hưu để giải bài toán khó khăn về nhân sự, nhưng nhiều trường mầm non trên địa bàn quận 10 vẫn không tuyển đủ giáo viên.
Giáo viên mầm non hiện nay đang rất thiếu. Ảnh minh họa
Giáo viên mầm non hiện nay đang rất thiếu. Ảnh minh họa
Có nơi ban giám hiệu phải kiêm nhiệm thêm các công việc thủ quỹ, thu ngân hoặc trực tiếp vào lớp phụ giáo viên chăm sóc trẻ. Đó là thực tế vừa được lãnh đạo các đơn vị phản ánh tại buổi làm việc giữa Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM với UBND quận 10 về tình hình triển khai thực hiện chính sách pháp luật trong giáo dục và đào tạo trên địa bàn quận diễn ra vào sáng qua, 9-5. 
Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT quận 10, hiện nay toàn quận có 20 trường mầm non công lập và 41 cơ sở mầm non ngoài công lập, 17 nhóm trẻ có quy mô dưới 7 bé. Dù chỉ tiêu biên chế được giao ở khối mầm non là 804 người, song hiện tại chỉ mới tuyển được 751 nhân sự, thiếu 18 giáo viên và 35 nhân viên nấu ăn, phục vụ. Điều này đã gây không ít khó khăn cho các trường trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động và giáo dục, chăm sóc trẻ.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non phường 3 (quận 10), cho biết một trong những nguyên nhân khiến đội ngũ giáo viên mầm non, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng tuyển hoài vẫn không đủ là do mức lương chi trả hiện nay quá thấp (trên dưới 2 triệu đồng/tháng đối với nhân viên nuôi dưỡng và hơn 4 triệu đồng/tháng đối với giáo viên) nên không ai chịu vào làm. Khối lượng công việc nhiều, áp lực liên quan đến sức khỏe, an toàn cho học sinh khiến các trường luôn gặp khó. Phòng GD-ĐT quận 10 kiến nghị UBND TP tìm giải pháp tháo gỡ cho các trường, không nên giảm biên chế khi thực tế có nhu cầu. 

Tin cùng chuyên mục