Quảng Trị: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ

Ngày 18-6, huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cam Lộ.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm.
Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm.
Quảng Trị: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ ảnh 1 18 bộ hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cam Lộ.

Được biết, trước đó Đội Quy tập mộ liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tiến hành tìm kiếm và bốc 19 hài cốt liệt sĩ tại một khu đất thuộc thôn Tân Định (xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Quảng Trị: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ ảnh 2 Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ được đông đảo người dân và chính quyền địa phương tham dự.

Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện nằm sâu dưới mặt đất từ 1 đến 1,5m, an táng trong hòm gỗ hiện đã mục nát và gói trong các tăng võng cùng kèm theo nhiều di vật được tìm thấy bên cạnh hài cốt liệt sĩ.

Trong đó, 1 hài cốt liệt sĩ được xác định là Trần Đình Cửu (sinh năm 1951, quê ở Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), hy sinh ngày 12-6-1974, hiện đã xác nhận được thân nhân và tổ chức lễ truy điệu an táng tại quê nhà.
Quảng Trị: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ ảnh 3 Đưa các hài cốt liệt sĩ vào nghĩa trang.
Quảng Trị: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ ảnh 4
Quảng Trị: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ ảnh 5

Tin cùng chuyên mục