Quốc lộ 5 hằn lún do Ban quản lý thiếu trách nhiệm

(SGGP).- Tại cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm xử lý ngay hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ ngày 21-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã quy trách nhiệm các ban QLDA để đường xấu, xảy ra hiện tượng hằn lún do chưa làm hết trách nhiệm, chưa đủ năng lực quản lý, điều hành dẫn đến để nhà thầu làm không đảm bảo chất lượng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5 được thực hiện từ tháng 1-2013 và kết thúc vào tháng 4-2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tại gói số 9 (Km82-Km94), do Liên danh Cienco1 và Công ty Hall Brothers International thi công có xuất hiện một số vị trí mặt đường hằn lún nhẹ, cục bộ, có vị trí hằn lún từ 2,5-4cm. Tại gói thầu số 10 (Km82-Km94), do Công ty TNHH Infasol thi công cũng đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe và vệt hằn lún đang phát triển theo diện rộng cả 2 chiều trên đoạn tuyến này. Tương tự như vậy, gói thầu số 11 (Km94-Km104+600) do Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông - Công ty 482 thi công đã xuất hiện vệt bánh xe ngay từ lúc mới khai thác và đưa vào sử dụng tại các vị trí đèn tín hiệu, các vị trí chân cầu…

Hiện các nhà thầu đang thực hiện nghĩa vụ bảo hành theo quy định. Nhận định về nguyên nhân hằn lún, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, không thể đổ lỗi cho đường quá nhiều xe đi lại, mà trách nhiệm thuộc về BQL dự án, về các nhà thầu. Trước mắt cần khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông, đưa ra quy trình, tiêu chuẩn xử lý bài bản và triệt để hiện tượng hằn lún. Bộ trưởng cũng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan để chấn chỉnh kịp thời và khẳng định các dự án BOT chưa khắc phục xong thì chưa được thu phí.

Ngay trong chiều 21-7, đoàn công tác của Bộ GTVT đã đi kiểm tra thực tế hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ.


BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác