Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt

SGGPO

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

Sáng 28-3, trong lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2019-2021 giữa Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL và Vietjet Air, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.
Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt  ảnh 1 Lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch
Phân tích của các chuyên gia du lịch cho thấy, phần lớn khách du lịch quốc tế đi lại bằng đường hàng không. Với lợi thế có thể đưa khách nhanh nhất, tiện nhất đến gần như hầu khắp các điểm du lịch khiến hàng không vượt qua tất cả các loại hình vận tải khác trong lựa chọn của khách du lịch. Du lịch phát triển, hàng không được lợi rất nhiều. Ngược lại, nhờ hàng không, du lịch mới có đà để phát triển. Thực tế, có tới 30%-40% người đi máy bay là khách du lịch. Chính vì thế, việc “bắt tay” trong xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển cả hai phía.

Biên bản hợp tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietjet air là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người, du lịch của Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đồng thời cũng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt là kết nối Việt Nam và thế giới gắn với các điểm đến có đường bay trực tiếp.

Việc ký kết chỉ là bước mở đầu, quan trọng là hàng loạt kế hoạch chi tiết triển khai trong tương lai. Theo đó hai bên phối hợp nhiều hoạt động: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin tin nghiên cứu thị trường, hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện trong nước…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm tham quan vườn thanh long

Xứ thanh long làm du lịch

Bình Thuận được biết đến là nơi không chỉ phát triển mạnh về du lịch mà còn là vùng trồng chuyên canh thanh long lớn nhất cả nước. Từ nhiều năm qua, ý tưởng về mô hình “Du lịch cộng đồng gắn với sản xuất thanh long” đã được nhen nhóm. Cuối năm 2019, mô hình trên được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với UBND xã Hàm Mỹ thực hiện.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường chứng khoán: Xu hướng 2020 khó dự báo

Đặc điểm của thị trường chứng khoán (TTCK) năm 2019 là diễn biến điều chỉnh dài lên xuống của VN Index quanh khu vực 940-1.000 điểm. Dòng tiền nội được duy trì tốt trong khi thiếu vắng dòng tiền ngoại. 

Thị trường

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Khởi sắc vùng đất sen hồng

Là địa phương đi đầu về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đồng thời tạo ra nhiều mô hình mới, sáng tạo trong sản xuất, sinh hoạt, đoàn kết cộng đồng, Đồng Tháp đã đạt được những kết quả tích cực và đang hướng tới xây dựng các vùng nông thôn đáng sống.

Đầu tư

Thông tin kinh tế