Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt

SGGPO

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

Sáng 28-3, trong lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2019-2021 giữa Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL và Vietjet Air, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.
Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt  ảnh 1 Lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch
Phân tích của các chuyên gia du lịch cho thấy, phần lớn khách du lịch quốc tế đi lại bằng đường hàng không. Với lợi thế có thể đưa khách nhanh nhất, tiện nhất đến gần như hầu khắp các điểm du lịch khiến hàng không vượt qua tất cả các loại hình vận tải khác trong lựa chọn của khách du lịch. Du lịch phát triển, hàng không được lợi rất nhiều. Ngược lại, nhờ hàng không, du lịch mới có đà để phát triển. Thực tế, có tới 30%-40% người đi máy bay là khách du lịch. Chính vì thế, việc “bắt tay” trong xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển cả hai phía.

Biên bản hợp tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietjet air là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người, du lịch của Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đồng thời cũng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt là kết nối Việt Nam và thế giới gắn với các điểm đến có đường bay trực tiếp.

Việc ký kết chỉ là bước mở đầu, quan trọng là hàng loạt kế hoạch chi tiết triển khai trong tương lai. Theo đó hai bên phối hợp nhiều hoạt động: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin tin nghiên cứu thị trường, hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện trong nước…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

95% doanh nghiệp lữ hành đóng cửa, Bộ VH-TT-DL đề xuất các giải pháp hỗ trợ cấp bách

95% doanh nghiệp lữ hành đóng cửa, Bộ VH-TT-DL đề xuất các giải pháp hỗ trợ cấp bách

Trước thực trạng doanh nghiệp vận tải du lịch (ô tô) gần như đóng cửa vì không có khách, 95% doanh nghiệp lữ hành dừng hoạt động, trong đó 10% xin thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, chấm dứt hoạt động… Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 3406/BVHTTDL-TCDL trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước tác động của đại dịch Covid-19.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index vượt 900 điểm

Mặc dù thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới giảm mạnh nhưng TTCK trong nước phiên giao dịch ngày 18-9 nhận dòng tiền chảy mạnh vào, góp phần kéo VN-Index vượt 900 điểm. 

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Công ty CP Ba Huân

Công ty CP Ba Huân cố gắng tận dụng nhiều nguồn lực nhằm tăng năng suất, tạo sản phẩm an toàn, giữ chân người lao động (thay vì cắt giảm nhân sự, giảm lương...). Doanh nghiệp có khoảng 900 lao động, mức lương bình quân thời điểm này là 7 triệu đồng/người mỗi tháng.

Đầu tư

Thông tin kinh tế