Ra mắt Bản tin tình nguyện và phát động cuộc thi ảnh Sắc xanh tình nguyện

Trung ương Đoàn vừa ra mắt Bản tin tình nguyện và phát động cuộc thi ảnh Sắc xanh tình nguyện, thực hiện trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021. 

Những thông tin và hình ảnh mới nhất, nổi bật nhất về công tác tình nguyện ở các địa bàn trên cả nước sẽ được cập nhật, nhằm cổ vũ động viên tinh thần tình nguyện cho các bạn trẻ. 

Ra mắt Bản tin tình nguyện và phát động cuộc thi ảnh Sắc xanh tình nguyện ảnh 1 Các tình nguyện viên chuyển quà đến tâm dịch Bắc Giang

Đại diện Trung ương Đoàn cho biết, bản tin sẽ mang tới cho các tình nguyện viên những thông tin chỉ đạo mới nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021

Bên cạnh đó, bản tin cung cấp cẩm nang, bí quyết, hướng dẫn hoạt động tình nguyện hè. Đồng thời, những cảm xúc, nhật ký của các thanh niên tình nguyện khi tham gia chiến dịch, những câu chuyện, tấm gương nổi bật, có ý nghĩa tích cực trong chiến dịch cũng sẽ được chia sẻ.
Điểm đặc biệt của bản tin là được trình bày trên khổ A4, định dạng file PDF, 4 trang bìa và 16 trang nội dung trình bày màu, các bài viết trong bản tin có được trình bày dưới dạng ảnh, video để phù hợp với đối tượng người đọc trẻ.
Bản tin được phát hành chính thức tại Cổng Thông tin Điện tử Trung ương Đoàn, hệ thống báo chí Trung ương Đoàn và một số mạng xã hội, nền tảng số như ứng dụng Thanh niên Việt Nam, Facebook, Gapo, Tiktok, Chatbot…
Cùng ngày, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động cuộc thi ảnh Sắc xanh tình nguyện, nhằm tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa các hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.
Đoàn viên, hội viên, thanh niên chụp lại những khoảnh khắc đang tham gia hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, bao gồm chương trình Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa Phượng đỏ, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng.
Các thí sinh sẽ đăng ảnh lên mạng xã hội Gapo, chia sẻ và kêu gọi bình chọn. 
Giai đoạn 1 của cuộc thi từ ngày 21-6 đến 30-6 có chủ đề Tiên phong, tập trung giới thiệu những bức ảnh đoàn viên, thanh niên đi đầu, sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, nhất là các hoạt động phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ nhân dân trong các khu cách ly; ngăn chặn nhập cảnh trái phép; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, trực chốt kiểm soát dịch...
Giai đoạn 2 từ ngày 1-7 đến 31-7 có chủ đề Tương trợ, tập trung giới thiệu các hoạt động đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi, chia sẻ cùng cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.
Giai đoạn 3 từ ngày 1-8 đến 31-8 có chủ đề thích ứng, tập trung giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các hoạt động khác, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Ở mỗi giai đoạn, Ban Tổ chức chọn 3 ảnh có điểm bình chọn cao nhất để trao giải của từng giai đoạn. Mỗi giai đoạn trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba.
Chung cuộc, Ban Tổ chức chọn 40 ảnh có điểm bình chọn cao nhất và 10 ảnh có chất lượng chuyên môn tốt để Ban Giám khảo chấm điểm.
Giải chung cuộc gồm 1 giải nhất: 10.000.000 đồng, 1 giải nhì: 5.000.000 đồng, 1 giải ba: 2.000.000 đồng và 4 giải khuyến khích 1.000.000 đồng/giải  

Tin cùng chuyên mục