* Giám sát chặt để không biến tướng thành kinh doanh vàng “ảo”
(SGGPO). - Ngày 31-7, Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) chính thức ra mắt gói dịch vụ mới eCounter – eGold và thẻ tiêu dùng đa tiện ích.
Với giải pháp eCounter, bằng công nghệ định danh không tiếp xúc tầm xa, hệ thống TienPhong Bank có khả năng nhận biết ngay khi khách hàng bước vào trụ sở, cùng lúc báo cho nhân viên, giao dịch viên và giám đốc dịch vụ khách hàng để đón tiếp khách hàng. Một thành phần quan trọng của giải pháp này là hệ thống xếp hàng thông minh độc đáo do TienPhong Bank tự phát triển, hoàn toàn tự động không cần lấy số, tích hợp với ứng dụng giao dịch của hệ thống core banking, đảm bảo tất cả khách hàng được phục vụ nhanh nhất, chính xác nhất, đồng thời đảm bảo ưu tiên cho khách đặt hẹn trước cũng như các khách hàng cao cấp.
Hệ thống cũng được thiết kế để tối ưu cho máy tính bảng với màn hình cảm ứng đa điểm, kết nối không dây, đồng thời tích hợp công nghệ bảo mật bằng vân tay, đầu đọc mã vạch và công nghệ không tiếp xúc tầm xa... Đặc biệt, để thuận tiện tối đa khi giao dịch, khách hàng có thể tùy chọn xác thực bằng vân tay thay cho việc phải nhập mật khẩu hay mã số token ngẫu nhiên. Ngoài ra, việc ứng dụng mã vạch đa chiều QR code giúp giản tiện thủ tục cho khách hàng, đẩy nhanh tốc độ giao dịch, hạn chế sai sót nhập dữ liệu, đảm bảo sự an toàn, bảo mật và phòng chống giả mạo, gian lận.
Đáng chú ý là dịch vụ eGold của TienPhong Bank có thể giúp khách hàng mua bán vàng vàng vật chất qua kênh thanh toán điện tử. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ mua bán vàng vật chất các loại thông qua kênh Internet Banking và Mobile Banking, hỗ trợ khách hàng có thể mua bán vàng từ bất cứ đâu mà không cần phải đến ngân hàng, đảm bảo tiện lợi, an toàn và bảo mật tuyệt đối. Loại vàng giao dịch bao gồm vàng miếng SJC, nhẫn ép vỉ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI. Tien Phong Bank đảm bảo giá giao dịch tốt nhất và giao dịch theo đúng giá niêm yết theo thời gian thực. Sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của TienPhong Bank trên toàn quốc. TienPhong Bank sẽ gửi ngay email xác nhận kèm mã vạch thế hệ mới QR Code sau khi khách hàng hoàn tất giao dịch mua vàng qua Internet Banking. Khách hàng chỉ cần đưa mã QR Code cho giao dịch viên khi đến nhận vàng. Mọi thủ tục được tối giản và giao dịch rất nhanh chóng do mã vạch đã được mã hóa, đảm bảo bảo mật và an toàn nhất. Trong thời gian kể từ khi khách hàng mua đến khi khách hàng nhận vàng, TienPhong Bank sẽ thực hiện giữ hộ vàng miễn phí. Ngoài ra, khách hàng được chuyển đổi miễn phí vàng nhẫn sang vàng miếng SJC và ngược lại. Dịch vụ Mobile Banking của TienPhong Bank hỗ trợ trên tất cả các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hay Android.
Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ mới của TienPhong Bank, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhận định đây là hướng đi đúng của ngân hàng nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng. Ông đề nghị TienPhong Bank cần quan tâm tới vấn đề bảo mật để bảo đảm an toàn trong giao dịch cho khách hàng và ngân hàng. Đối với dịch vụ eGold, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng khách hàng sẽ thuận lợi hơn khi mua bán vàng vật chất qua kênh thanh toán điện tử. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của NHNN cũng như TienPhong Bank cần có sự giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng dịch vụ biến tướng, trở thành kinh doanh “ảo”, dịch vụ kinh doanh vàng trên mạng mà luật pháp hiện hành không cho phép.
HÀM YÊN