Rằng hay thì thật là hay

Không phủ nhận sự tiện lợi của xe “ôm” 2 bánh từ khi được kết nối với khách hàng bằng công nghệ. Đoạn đường ngắn, lái xe không chối từ; đi mà biết trước giá tiền phải trả và đặc biệt tài xế không chạy lòng vòng, ngóc ngách nào xe cũng tới được.

Không phải ngẫu nhiên, sự xuất hiện của xe “ôm” công nghệ đang trở thành đối thủ đáng gờm của xe buýt và thậm chí cả xe taxi truyền thống lẫn xe “taxi” công nghệ. Một trong những nguyên nhân khiến xe buýt TPHCM sụt giảm đáng kể lượng hành khách chuyên chở là do có sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của đội xe “ôm” công nghệ.

Thế nhưng, chuyện gì cũng có mặt trái. Đi xe gắn máy 2 bánh, dù là “ôm” công nghệ, chắc chắn không an toàn bằng đi xe buýt. Chưa kể, nhiều bác tài còn phóng nhanh, vượt ẩu.

Đối với hành khách là vậy, còn đối với xã hội, sự xuất hiện của quá nhiều xe “ôm” công nghệ như hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Cứ nhìn nhiều bác tài vừa đi xe vừa nhìn điện thoại để tìm khách hàng… thật đáng lo ngại.

Vẫn biết, chạy xe “ôm” nói chung và xe “ôm” công nghệ nói riêng, là con đường kiếm sống của nhiều mảnh đời, nhiều gia đình. Thế nhưng, nên chăng có giải pháp để họ hoạt động nề nếp hơn và đặc biệt, TPHCM nên có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong hỗ trợ cho xe buýt phát triển.

Nếu không làm ngay, xe buýt TPHCM sẽ thoái trào và lúc đó không biết giao thông ở TPHCM sẽ ra sao… Chắc chắn sẽ khó đi được vào nề nếp, an toàn và thông thoáng hơn.

Tin cùng chuyên mục