Rằng hay thì thật là hay

SGGP
Không phủ nhận sự tiện lợi của xe “ôm” 2 bánh từ khi được kết nối với khách hàng bằng công nghệ. Đoạn đường ngắn, lái xe không chối từ; đi mà biết trước giá tiền phải trả và đặc biệt tài xế không chạy lòng vòng, ngóc ngách nào xe cũng tới được.

Không phải ngẫu nhiên, sự xuất hiện của xe “ôm” công nghệ đang trở thành đối thủ đáng gờm của xe buýt và thậm chí cả xe taxi truyền thống lẫn xe “taxi” công nghệ. Một trong những nguyên nhân khiến xe buýt TPHCM sụt giảm đáng kể lượng hành khách chuyên chở là do có sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của đội xe “ôm” công nghệ.

Thế nhưng, chuyện gì cũng có mặt trái. Đi xe gắn máy 2 bánh, dù là “ôm” công nghệ, chắc chắn không an toàn bằng đi xe buýt. Chưa kể, nhiều bác tài còn phóng nhanh, vượt ẩu.

Đối với hành khách là vậy, còn đối với xã hội, sự xuất hiện của quá nhiều xe “ôm” công nghệ như hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Cứ nhìn nhiều bác tài vừa đi xe vừa nhìn điện thoại để tìm khách hàng… thật đáng lo ngại.

Vẫn biết, chạy xe “ôm” nói chung và xe “ôm” công nghệ nói riêng, là con đường kiếm sống của nhiều mảnh đời, nhiều gia đình. Thế nhưng, nên chăng có giải pháp để họ hoạt động nề nếp hơn và đặc biệt, TPHCM nên có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong hỗ trợ cho xe buýt phát triển.

Nếu không làm ngay, xe buýt TPHCM sẽ thoái trào và lúc đó không biết giao thông ở TPHCM sẽ ra sao… Chắc chắn sẽ khó đi được vào nề nếp, an toàn và thông thoáng hơn.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Sốt ruột với trụ nước cứu hỏa

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM, không khỏi sốt ruột khi nhắc tới nước cứu hỏa. Bởi lẽ, thủ tục giấy tờ không chỉ rắc rối thời điểm bàn giao mà còn lằng nhằng bội phần ở khâu duy tu, sửa chữa.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Sữa tươi organic Việt vững chân thị trường Singapore

Chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi Việt Nam có trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn Châu Âu vào năm 2017, Vinamilk đã nhanh chóng cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic. Điều đáng nói, đến nay sản phẩm này đã tạo dựng chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường Singapore - “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới.