Rằng hay thì thật là hay

SGGP
Không phủ nhận sự tiện lợi của xe “ôm” 2 bánh từ khi được kết nối với khách hàng bằng công nghệ. Đoạn đường ngắn, lái xe không chối từ; đi mà biết trước giá tiền phải trả và đặc biệt tài xế không chạy lòng vòng, ngóc ngách nào xe cũng tới được.

Không phải ngẫu nhiên, sự xuất hiện của xe “ôm” công nghệ đang trở thành đối thủ đáng gờm của xe buýt và thậm chí cả xe taxi truyền thống lẫn xe “taxi” công nghệ. Một trong những nguyên nhân khiến xe buýt TPHCM sụt giảm đáng kể lượng hành khách chuyên chở là do có sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của đội xe “ôm” công nghệ.

Thế nhưng, chuyện gì cũng có mặt trái. Đi xe gắn máy 2 bánh, dù là “ôm” công nghệ, chắc chắn không an toàn bằng đi xe buýt. Chưa kể, nhiều bác tài còn phóng nhanh, vượt ẩu.

Đối với hành khách là vậy, còn đối với xã hội, sự xuất hiện của quá nhiều xe “ôm” công nghệ như hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Cứ nhìn nhiều bác tài vừa đi xe vừa nhìn điện thoại để tìm khách hàng… thật đáng lo ngại.

Vẫn biết, chạy xe “ôm” nói chung và xe “ôm” công nghệ nói riêng, là con đường kiếm sống của nhiều mảnh đời, nhiều gia đình. Thế nhưng, nên chăng có giải pháp để họ hoạt động nề nếp hơn và đặc biệt, TPHCM nên có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong hỗ trợ cho xe buýt phát triển.

Nếu không làm ngay, xe buýt TPHCM sẽ thoái trào và lúc đó không biết giao thông ở TPHCM sẽ ra sao… Chắc chắn sẽ khó đi được vào nề nếp, an toàn và thông thoáng hơn.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đề nghị điều chỉnh quy hoạch sân bay Côn Đảo

Đề nghị điều chỉnh quy hoạch sân bay Côn Đảo

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo, theo quy hoạch phát triển giao thông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2018.

Phòng cháy chữa cháy

Tiếp sức lực lượng PCCC cơ sở

Từ thực tế các vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn TPHCM cho thấy lực lượng chữa cháy tại chỗ đóng vai trò hết sức quan trọng và cần thiết. Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TPHCM đã thường xuyên, liên tục tiến hành công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn PCCC và tập trung mở các lớp tập huấn cho lực lượng làm công tác PCCC ở cơ sở.  

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Khai thác du lịch vùng trồng khóm Cầu Đúc

Theo Sở KH-CN tỉnh Hậu Giang, hiện tỉnh đã xây dựng thành công mô hình sản xuất khóm Queen “Cầu Đúc”, quy mô 50ha, đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP.