Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ vận chuyển khách dịp tết và Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM, hệ thống tuyến xe buýt hiện hữu đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân đến và đi tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới (TP Thủ Đức, TPHCM).
Xe buýt là phương tiện công cộng ở TPHCM được nhiều người chọn để đi học, đi làm. Cùng với đó, văn hóa ứng xử của tiếp viên, câu chuyện phóng nhanh, vượt ẩu của tài xế… luôn là vấn đề muôn thuở. Nhưng xe buýt không chỉ có thế…
Ngày 13-9, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đón tuyến xe buýt 109 hoạt động trở lại. Theo ghi nhận, khách sử dụng xe buýt đi và đến sân bay chủ yếu là người nước ngoài, khách trong nước chưa mặn mà.
Hiện tuyến metro số 1 Suối Tiên - Bến Thành đã hoàn thiện hơn 90% và dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động trong năm 2023. Từ nhiều năm trước, TPHCM đã có kế hoạch xây dựng hệ thống xe buýt kết nối với tuyến metro này, nhưng đến nay trên thực tế vẫn khá mờ nhạt.
Sáng 28-7, Báo Giao Thông tổ chức Hội thảo Giải pháp phát triển vận tải khách công cộng với sự tham gia Sở GTVT TPHCM, Sở GTVT TP Hà Nội, các bộ, ngành, HTX vận tải, chuyên gia nhằm đưa ra các giải pháp để nâng cao sản lượng.
Ngày 25-7, ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, từ ngày 1-8 sẽ đưa vào hoạt động tuyến xe buýt MST 63-1 (Tiền Giang - Long An - TPHCM) do Công ty Phương Trang khai thác.
Từ sau dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế - xã hội sôi động trở lại, song xe buýt TPHCM vẫn vắng khách. Để bớt lỗ, doanh nghiệp buộc phải giảm số chuyến, nhưng làm vậy nhà xe lại phải đối mặt với khó khăn khác, đó là mất nhiều khách quen.
Hơn 1 triệu người Anh bắt đầu chuyển sang phương tiện xe buýt kể từ tháng 3, trong khi tỷ lệ sử dụng xe đạp đã tăng gấp đôi mức trung bình thông thường. Theo tờ Financial Times, đây là một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế việc lái xe, khi giá nhiên liệu tăng mạnh tại nước này.
Thành phố Hồ Chí Minh muốn có bộ mặt giao thông đô thị văn minh, hiện đại thì phải đạt 60% người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện vận tải công cộng. Đây là bài toán hết sức khó khăn, trong bối cảnh xe buýt - phương tiện vận tải công cộng chủ lực hiện nay - “chật vật” đón khách.
Hãng thông tấn quốc gia của Syria (SANA) đưa tin, 13 binh sĩ quân đội chính phủ đã thiệt mạng, 18 người khác bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở họ tại vùng nông thôn ở tỉnh Homs của nước này.
Ngày 24-1-2022, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty cổ Phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đưa vào hoạt động 100 xe buýt đời mới theo tiểu chuẩn châu Âu trên ba tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc; Đà Lạt - Đơn Dương và Đà Lạt - Xuân Trường.
Sau một năm đối mặt với rất nhiều khó khăn, ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sẽ bước vào năm mới 2022 như thế nào? Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM.
Tất cả vé tập xe buýt người dân đã mua trong năm 2021 sẽ được gia hạn sử dụng đến ngày 30-6-2022. Đó là nội dung công văn số 2075/TT-TCKT vừa được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (QLGTCC) thuộc Sở GTVT TPHCM ký xác nhận.
Mới đây, màn diễu hành trên đường phố bằng xe buýt 2 tầng tại TPHCM của Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế 2021 (Miss Eco Teen International) Vũ Huyền Diệu (14 tuổi) gây nhiều tranh cãi.
Bên cạnh sự thành công phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (quận 1) và Vĩnh Khánh (quận 4), TPHCM cũng đã lên kế hoạch mở thêm phố đi bộ tại nhiều nơi khác. Đặc biệt quy hoạch siêu phố đi bộ ngay trung tâm thành phố dự kiến gồm 5 tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Thái Văn Lung, Thi Sách sau khi hoàn thành sẽ có mạng lưới đi bộ rộng lớn ước tính khoảng 930ha.
Đến nay, toàn TPHCM mới có 12 tuyến xe buýt được hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng vì Covid-19. Tuy nhiên, tình cảnh chung là mỗi chuyến xe buýt chỉ lèo tèo vài khách.
Có thêm 8 tuyến xe buýt nữa được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TPHCM kể từ ngày 25-10 tới đây. Tất cả 8 tuyến này đều là tuyến buýt có trợ giá và là tuyến trục chính hoặc có lộ trình đi qua các khu trọng điểm kinh tế, khu dân cư như bến xe, bệnh viện…