Samco đưa ra mẫu xe phù hợp với loại hình buýt trường học

Những sự cố gần đây liên quan đến xe đưa rước học sinh (như xe đang chạy bị bung cửa làm rớt học sinh xuống đường…) cho thấy sự cần thiết phải có loại phương tiện chất lượng đảm bảo phương thức vận tải đặc thù này. 

Từ trăn trở trên, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (gọi tắt là Samco) đã đưa ra mẫu xe mới được đánh giá là phù hợp làm xe đưa rước học sinh: dòng xe khách Samco Allergo. 

Dòng xe khách Samco Allergo có thiết kế dài 7,7m, rộng hơn 2,1m và cao 3m. Kích thước này giúp dòng xe khách Samco Allergo có không gian rộng rãi, thông thoáng hơn tất cả những dòng xe khách cùng phân khúc. Thiết kế cửa giữa xe và kiểu đóng gấp vào trong giúp tiết kiệm không gian và mang lại sự an toàn, tiện nghi cho học sinh khi đi lại; đồng thời giúp tài xế, giáo viên dễ dàng kiểm soát số lượng học sinh lên xuống xe, tránh trường hợp bỏ sót học sinh trên xe. 

Bố trí nội thất xe tiện nghi cao, đem lại cảm giác thoải mái. Xe có 28 ghế và ghế tài xế, ghế kích thước lớn, đệm êm, có dây đai an toàn, cùng hệ thống điều hòa Denso - Nhật Bản làm mát không khí, nhằm giúp các em học sinh có thể thoải mái nghỉ ngơi trên đường đến trường. Nhà trường hoặc doanh nghiệp vận tải có thể thấy an tâm, bởi ưu điểm vượt trội của Samco Allergo so với các dòng xe cùng phân khúc, đó là xe trang bị hệ thống khung gầm - động cơ Isuzu 4JJ1E4NC - Nhật Bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thân thiện với môi trường. Đây là động cơ bền, tiết kiệm nhiên liệu với chỉ 14 lít dầu/100km, ít hư hỏng, chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp.

Tin cùng chuyên mục