Samco đưa ra mẫu xe phù hợp với loại hình buýt trường học

SGGP
Những sự cố gần đây liên quan đến xe đưa rước học sinh (như xe đang chạy bị bung cửa làm rớt học sinh xuống đường…) cho thấy sự cần thiết phải có loại phương tiện chất lượng đảm bảo phương thức vận tải đặc thù này. 

Từ trăn trở trên, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (gọi tắt là Samco) đã đưa ra mẫu xe mới được đánh giá là phù hợp làm xe đưa rước học sinh: dòng xe khách Samco Allergo. 

Dòng xe khách Samco Allergo có thiết kế dài 7,7m, rộng hơn 2,1m và cao 3m. Kích thước này giúp dòng xe khách Samco Allergo có không gian rộng rãi, thông thoáng hơn tất cả những dòng xe khách cùng phân khúc. Thiết kế cửa giữa xe và kiểu đóng gấp vào trong giúp tiết kiệm không gian và mang lại sự an toàn, tiện nghi cho học sinh khi đi lại; đồng thời giúp tài xế, giáo viên dễ dàng kiểm soát số lượng học sinh lên xuống xe, tránh trường hợp bỏ sót học sinh trên xe. 

Bố trí nội thất xe tiện nghi cao, đem lại cảm giác thoải mái. Xe có 28 ghế và ghế tài xế, ghế kích thước lớn, đệm êm, có dây đai an toàn, cùng hệ thống điều hòa Denso - Nhật Bản làm mát không khí, nhằm giúp các em học sinh có thể thoải mái nghỉ ngơi trên đường đến trường. Nhà trường hoặc doanh nghiệp vận tải có thể thấy an tâm, bởi ưu điểm vượt trội của Samco Allergo so với các dòng xe cùng phân khúc, đó là xe trang bị hệ thống khung gầm - động cơ Isuzu 4JJ1E4NC - Nhật Bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thân thiện với môi trường. Đây là động cơ bền, tiết kiệm nhiên liệu với chỉ 14 lít dầu/100km, ít hư hỏng, chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp.

HUY KHÁNH

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Giúp nông dân thạo nghề trồng lúa

Nếu nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy tuyến đường nối từ Cần Thơ đi Vị Thanh (quốc lộ 61C) như một tấm lụa vàng màu lúa đơm bông trải rộng băng dọc hai bên đường. Cùng với kinh xáng Xà No, quốc lộ này được xem là con đường lúa gạo của Hậu Giang.