Sàn diễn dành cho người trẻ

Thời gian này, đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn đang tập trung sửa chữa, nâng cấp không gian khán phòng hội trường Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM để kịp ngày khai trương Sân khấu Thanh Niên vào trung tuần tháng 11. 
Sân khấu Thanh Niên ra đời với sự hợp tác của Công ty TNHH Sân khấu - Nghệ thuật Thái Dương và Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM, chuyên phục vụ đối tượng khán giả trẻ, góp phần tìm kiếm và xây dựng đội ngũ khán giả mới cho lĩnh vực sân khấu. Tại điểm diễn này, đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn sẽ thực hiện các loại hình sân khấu như kịch nói, nhạc kịch, cải lương, múa rối, kịch lịch sử… vào các ngày cuối tuần.
Vì công năng cũ của khán phòng không thể đáp ứng tổ chức biểu diễn sân khấu chuyên nghiệp nên đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn đã chi hơn 800 triệu đồng để đầu tư thêm về âm thanh, ánh sáng, trang thiết bị. Anh tâm tư: “Không làm thì thôi, đã làm thì phải làm đàng hoàng, để khán giả trẻ có được một không gian thưởng thức nghệ thuật tốt nhất có thể. Khi đầu tư điểm diễn này, tôi chú trọng phát triển điểm diễn là một sân khấu mở, nơi trình diễn hội đủ các loại hình nghệ thuật, để khán giả trẻ có thể chọn cho mình những suất diễn yêu thích và thử khám phá cảm nhận bản thân khi tìm hiểu những loại hình trình diễn khác. Bên cạnh nghệ thuật cải lương, kịch nói, nhạc kịch hiện đại, múa rối… tôi cũng dự tính tổ chức thêm các chương trình thiếu nhi vào sáng chủ nhật hàng tuần để phục vụ đa dạng đối tượng khán giả”. 
Sân khấu Thanh Niên có 700 ghế, không gian nhỏ của khán phòng rất phù hợp để biểu diễn các loại hình nghệ thuật, tạo được khoảng cách giao lưu gần gũi giữa nghệ sĩ và khán giả. Đặc biệt, kịch mục trình diễn của sân khấu khá đa dạng. Mở màn sẽ là chương trình khai trương sân khấu diễn ra vào ngày 12-11, chủ đề Ấn tượng 25 năm Idecaf sẽ lần lượt tái diễn 5 vở kịch kinh điển: 12 bà mụ, Tiên Nga, Bí mật vườn Lệ Chi, Ngàn năm tình sử, Vua thánh triều Lê, mỗi vở sẽ diễn từ 8-10 suất. Bên cạnh đó là dự án dựng vở nhạc kịch kết hợp cải lương lấy cảm hứng từ bộ phim Song lang (biên kịch: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Leon Quang Lê); vở nhạc kịch chuyển thể từ truyện Thằng quỷ nhỏ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh; phục dựng nhạc kịch Tin ở hoa hồng, cùng một số vở cải lương, kịch nói. 
Mong muốn của những người làm Sân khấu Thanh Niên là đội ngũ làm nghề trẻ của lĩnh vực sân khấu có thể tham gia. Đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ: “Người trẻ ở đây không chỉ là khán giả mà còn là những bạn trẻ đang hoạt động nghệ thuật gồm các tác giả, đạo diễn, diễn viên… có tài năng, tâm huyết với sân khấu. Hãy cùng đến với Sân khấu Thanh Niên để chung sức lan tỏa các giá trị nghệ thuật ý nghĩa và chất lượng. Hy vọng, điểm diễn mới sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn của người trẻ đối với lĩnh vực nghệ thuật sân khấu”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phim

Đừng chờ vào ý thức

Trước đây, khi có những vi phạm trong lĩnh vực bản quyền, đặc biệt phim ảnh, câu cửa miệng của nhiều người là kêu gọi ý thức của khán giả, tẩy chay hành vi không văn minh. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nó đã không còn tác dụng.

Âm nhạc

Đừng chỉ “nổi” nhờ cover

Hậu nổi tiếng sau 1 đêm, không ít người nỗ lực thoát mác “ca sĩ cover”, chứng tỏ tài năng khi cho ra những sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Tuy nhiên, rất nhiều ca sĩ cover khác lại thất bại. Thậm chí tranh cãi nổ ra khi một số hiện tượng bị cho rằng đang “kiếm tiền” trên chất xám ca sĩ khác với tần suất cover dày đặc.

Mỹ thuật

Triển lãm tranh lụa chủ đề Kén

Nhóm họa sĩ cùng sở thích sáng tác với chất liệu lụa, tổ chức triển lãm tranh lụa với chủ đề Kén tại phòng trưng bày Hội Mỹ thuật TPHCM (218A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM) từ ngày 2-2 đến ngày 8-2.

Sách và cuộc sống

Bộ sách nổi tiếng về sức khỏe và vẻ đẹp cho một nửa yêu thương

Medinsights Books vừa liên kết với NXB Thế giới ra mắt bộ 3 cuốn sách nổi tiếng về làm nước ép và sinh tố tốt cho sức khỏe, gồm: Juice - Nước ép xanh cho sức khỏe vàng, Juice - Nước ép mỗi ngày cho cuộc sống tươi trẻSmoothie: Giải pháp từ thiên nhiên giúp giảm cân, thải độc, phòng bệnh, sống lâu.

Sáng tác

Người không ăn ớt

Thử lén lút nhìn tứ phía, xách đôi dép trong tay, rón rén đi trên ngón chân lẩn qua những bụi cây nhanh nhẹn như mèo. Quan sát kỹ càng không thấy ai, Thử mới dám vạch hàng rào chui vô vườn.