Sắp có đợt rét đậm kéo dài

Chiều 5-1, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cảnh báo, ở phía Bắc đang có một khối không khí lạnh mạnh di chuyển dần xuống phía Nam và đến ngày 8-1 sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta rồi ảnh hưởng sâu xuống tận các tỉnh Trung bộ.
Học sinh trường tiểu học Yên Lạc, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) co ro bên đống lửa. Ảnh: Quốc Đạt/TTXVN
Học sinh trường tiểu học Yên Lạc, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) co ro bên đống lửa. Ảnh: Quốc Đạt/TTXVN
 Sau đó, các sóng không khí lạnh mạnh còn tiếp tục được bổ sung. Vì vậy, từ đêm 8-1 ở các tỉnh thuộc Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Từ Trung Trung bộ trở ra trời rét, nền nhiệt giảm sâu.
Trong đó, từ ngày 9 đến 14-1, ở Bắc bộ và các tỉnh Bắc Trung bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại; nhiệt độ thấp nhất trong ngày ở vùng đồng bằng phổ biến chỉ còn 10-12°C, các tỉnh vùng núi từ 8-10°C, vùng núi cao dưới 5°C. Như vậy, đợt rét đậm này sẽ kéo dài ít nhất 1 tuần. 

Còn theo bản tin dự báo dài hạn, trong tháng 1-2018 sẽ có không khí lạnh gia tăng hoạt động cả về cường độ lẫn tần suất, nhiều khả năng xuất hiện các đợt rét đậm kéo dài, tập trung vào thời kỳ giữa và cuối tháng. Trong khi rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực giữa và Nam biển Đông nên tiếp tục có nguy cơ cao xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ vào đất liền nước ta, tập trung ở khu vực từ Nam Trung bộ trở vào Nam bộ. Mưa trái mùa nhiều khả năng xuất hiện trong tháng 1-2018 ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ.

Tin cùng chuyên mục