Siết chặt quản lý thuyền gia dụng

SGGP
Ngày 27-2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có báo cáo về tình hình tai nạn phương tiện gia dụng trên đường thủy nội địa, sau vụ tai nạn lật thuyền làm chết 6 người xảy ra trên sông Vu Gia (Quảng Nam).

Để ngăn ngừa các vụ tai nạn đường thủy liên quan phương tiện gia dụng, ủy ban kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ GTVT xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo hướng siết chặt quy định, tăng nặng chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy. 

Trong đó, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ hành vi đưa phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần từ 1-15 tấn hoặc có sức chở từ 5-12 người; phương tiện có động cơ công suất máy chính dưới 5 sức ngựa hoặc có sức chở dưới 5 người vào hoạt động trên đường thủy nội địa; bổ sung chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định bắt buộc về mặc áo phao hoặc cầm theo dụng cụ cứu sinh đối với người đi thuyền.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Vướng mắc chuyển công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Chuyển đổi công năng khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị, thương mại dịch vụ nhằm cải tạo cảnh quan môi trường và giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Đồng Nai là chủ trương đã được tỉnh Đồng Nai đề ra từ năm 2007. Nhưng đã hơn 10 năm, dự án này vẫn chưa triển khai được.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Chủ động thiết bị chống dịch

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và gia tăng số người mắc, tử vong vượt khỏi những tính toán, dự liệu của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngay những nước phát triển như Anh, Mỹ, Đức, Italy... cũng rơi vào tình trạng “việt vị”, thiếu hụt nghiêm trọng, thậm chí là cạn kiệt trang thiết bị bảo hộ cho y bác sĩ lẫn các thiết bị hỗ trợ điều trị, máy thở, khi số lượng bệnh nhân tăng lên từng ngày, từng giờ.