Sihub khởi động chương trình đào tạo IPO cho Startup

Chương trình đào tạo IPO  (Initial Public Offering - Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) với 14 chuyên đề được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình các nước, ý kiến của chuyên gia hàng đầu Việt Nam...
Đại diện Bộ KH-CN tặng hoa cho các giảng viên
Đại diện Bộ KH-CN tặng hoa cho các giảng viên

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN (Sihub) đã chính thức khai giảng khóa đào tạo IPO đầu tiên của Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các nhà đầu tư.

Sihub khởi động chương trình đào tạo IPO cho Startup ảnh 1 Đại diện Bộ KH-CN giới thiệu về chương trình đào tạo IPO 

Khóa học này nằm trong khuôn khổ Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 của Bộ KH-CN giao cho Sihub thực hiện, đó là “Thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tăng trưởng nhanh chóng hướng tới hoạt động mua bán sáp nhập, trở thành công ty đại chúng”.

Chương trình gồm 14 chuyên đề, như: Hiểu như thế nào về IPO?; Điều kiện để trở thành công ty IPO hạt nhân; Huy động vốn - Ví dụ điển hình; Hợp nhất và Mua lại - Ví dụ điển hình; Thẩm định doanh nghiệp chuyên sâu; Tuân thủ pháp luật; Các yêu cầu của thị trường và nhà đầu tư…

Sihub khởi động chương trình đào tạo IPO cho Startup ảnh 2 Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại lễ khai gỉảng khoá học

Đội ngũ giảng viên được lựa chọn là các chuyên gia giàu kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Bên cạnh đó, học viên còn được tham quan, học tập tại các công ty đã niêm yết để có kiến thức thực tế, và được cấp bằng ở cuối chương trình đào tạo. Các học viên được hỗ trợ hoàn toàn học phí.

Được biết Sihub nhận được gần 170 lượt đăng ký tham gia khóa học, trong đó trên 74% là cấp quản lý doanh nghiệp. Sau khi xem xét các hồ sơ gửi về, Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 81 học viên tham gia khóa học đầu tiên về IPO.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Sihub, cho biết: “Có muôn vàn cơ hội mà IPO mang lại cho các doanh nghiệp, do vậy các lãnh đạo doanh nghiệp cần chuẩn bị nền tảng kiến thức vững vàng để đưa doanh nghiệp của mình bước vào quá trình IPO thành công.” “Mặc dù IPO không dễ, nhưng nếu các doanh nghiệp được định hướng ngay từ đầu và chuẩn bị theo IPO thì sẽ đi xa hơn, dễ gọi vốn hơn,” ông Tước chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục