Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp do hạn mặn, rủi ro cấp 2

Sóc Trăng vừa ban hành Quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp do hạn, mặn xâm nhập trên địa bàn tỉnh, ở mức độ rủi ro cấp 2.

Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp do hạn, mặn xâm nhập rủi ro cấp 2

Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có Quyết định công bố tình huống khẩn cấp do hạn, mặn xâm nhập với mức độ rủi ro cấp 2 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với hạn, mặn xâm nhập theo kịch bản đã được duyệt trước đó nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp.

Sở NN-PTNT có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình, diễn biến hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo ứng phó hạn, xâm nhập mặn. Phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các công trình khẩn cấp theo quy định nhằm ngăn mặn, tăng cường tích trữ nước ngọt đảm bảo cung cấp đủ nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh ưu tiên phân bổ nguồn vốn để thực hiện khẩn cấp các dự án, công trình ứng phó hạn, mặn xâm nhập.

Tin cùng chuyên mục