Sức mua ở siêu thị tăng gấp đôi

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, 4 ngày nghỉ trong dịp Tết Dương lịch 2019, các siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông nghẹt khách hàng đến tham quan, vui chơi và mua sắm.
Sức mua ở siêu thị tăng gấp đôi

Tại nhiều hệ thống siêu thị, sức mua đã tăng gấp đôi so với ngày thường và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này nằm trong dự báo của các nhà kinh doanh, bởi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019 chỉ cách nhau hơn 4 tuần, do vậy người dân sẽ dành nhiều thời gian mua sắm hàng tết.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food của Saigon Co.op, lượng khách đến tham quan và mua sắm gấp đôi so với ngày thường kéo theo sức mua thực phẩm tươi sống và hóa phẩm cũng tăng gấp đôi. Thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản tươi sống và chế biến sẵn đều bán khá chạy.

Bột giặt, các loại tẩy rửa và hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân được giảm giá mạnh cũng thu hút một lượng lớn khách mua trước. Một số siêu thị như Co.opmart Miền Đông và Tây Nam bộ có nhiều khách mua giỏ quà tết. Các trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op tại Bến Tre, Cần Thơ và Cà Mau có lượng khách trong 3 ngày qua cũng tăng.

Tại các hệ thống siêu thị khác, trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn TPHCM như Big C, Vincom, Parkson, Aeon, Crescent-mall, Mega Mall... lượng khách hàng cũng khá đông so với ngày thường.

Nhận định của các nhà kinh doanh cho thấy, sức mua năm nay tăng khá là nhờ các chương trình khuyến mãi giảm giá tới 50%, được thực hiện dày đặc đối với nhiều nhóm mặt hàng đã tạo hiệu ứng khá tốt đối với tâm lý người mua.

Bên cạnh nhóm hàng giảm giá, nhiều trung tâm cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí để hút khách.

Theo đó, nhiều nhà cung cấp cũng tranh thủ giới thiệu các mặt hàng mới, thông qua việc chế biến tại chỗ cho khách hàng dùng thử nên cũng thu hút một lượng khách rất lớn đến với các siêu thị, trung tâm thương mại.

Không chỉ tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại mà tại các chợ truyền thống sức mua nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, quần áo, giày dép cũng tăng khá mạnh.

Đọc nhiều nhất

Nhộn nhịp mua sắm chiều 30 Tết

Nhộn nhịp mua sắm chiều 30 Tết

Chiều 21-1 (tức 30 tháng Chạp), khung cảnh tất bật mua sắm vẫn diễn ra nhộn nhịp tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM. Xa hơn, ngược lên khu vực Tây Nguyên, không khí mua bán cũng nhộn nhịp không kém…

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.