Trong năm 2022, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã áp dụng hàng loạt các chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỷ đồng, giành lại ngôi dẫn đầu trên thị trường bán lẻ.
Ngày 28-2, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.
Có thương hiệu mà khi nhắc đến mọi người thường nói là “bà đỡ” của hàng Việt. Cũng có người thì nói là hệ thống bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất của Việt Nam, hoặc là thương hiệu bán lẻ số 1 Việt Nam… Vậy đâu mới là tên gọi chính xác về doanh nghiệp này?
Trong năm 2023, để tiếp tục tạo sức lan tỏa cho hàng Việt, ngoài bán lẻ trực tiếp, việc áp dụng số hóa sẽ cung cấp thêm cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mới, hiện đại, tiện lợi hơn.
Ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới, Co.opmart và Co.opXtra sẽ mang đến nhiều món quà đầu xuân và lời chúc một năm mới sung túc, bình an gửi đến khách hàng.
Chúng ta đã trải qua gần hai năm chiến đấu với dịch bệnh, và cũng khoảng thời gian ấy, hàng ngàn người lao động và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM đã phải đón Tết xa quê - đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành khối siêu thị Co.opmart. Từ thực tế đó, hàng trăm chuyến xe miễn phí đã được các doanh nghiệp tổ chức nhằm hỗ trợ cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được về quê đón Tết cùng gia đình.
Chiều 19-1 (tức 28 tháng Chạp), người dân tranh thủ mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM mua sắm tết. Để được thanh toán, mọi người đều phải xếp hàng chờ khá lâu.
Sáng 17-1 (nhằm 26 âm lịch), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức Lễ khởi hành chương trình “Chuyến xe hạnh phúc” đưa gần 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.
Ngày 31-12, đồng loạt gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm của Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) khởi động chương trình khuyến mãi Tết trên toàn quốc với chủ đề “Khai Tết xanh – Gieo lộc lành”.
Ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp ở TPHCM cho thấy, lượng hàng cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, các siêu thị, trung tâm thương mại… xác nhận sẽ bán hàng với giá ưu đãi, tăng khuyến mãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng.
Ngày 19-12, Ban Giám đốc siêu thị Co.opmart Biên Hòa đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết”. Theo đó, có hơn 300 cán bộ nhân viên Công ty Casumina được tổ chức đến tham quan mua sắm tại siêu thị và tham gia những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Từ nay đến hết ngày 1-1-2023, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra thực hiện khuyến mãi các mặt hàng thịt heo của thương hiệu Vissan với mức giảm giá 40%. Chương trình được tổ chức nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm, chất lượng.
Việc thực hiện thường xuyên, liên tục các đợt khuyến mãi tập trung đã và đang góp phần thúc đẩy tiêu dùng, tạo động lực cho kinh tế của TPHCM phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
Thanh toán không tiền mặt là cụm từ đã trở nên phổ biến kể từ thời điểm hậu Covid-19. Nắm bắt được xu thế đó, Saigon Co.op và VNPAY đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược vào ngày 2-12 vừa qua. Việc hợp tác này nhằm triển khai và thúc đẩy doanh số bán hàng không tiền mặt thông qua các giải pháp thanh toán của VNPAY tại chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op.
Ngày 2-12, tại TPHCM, Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TPHCM (Saigon Co.op) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức công bố hợp tác chiến lược trong việc triển khai thanh toán điện tử. Đây là cơ sở để hai bên tiến tới thực hiện mục tiêu áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op.
Sau hơn 1 tuần tổ chức chương trình ủng hộ mùa mua sắm “Shopping Season” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, sức mua và lượt khách tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra ghi nhận tăng từ 30 – 40% so với những ngày trước đó. Chương trình năm nay có sự tham gia của trang thương mại điện tử Cooponline.vn đã tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm khuyến mãi nhanh chóng, dễ dàng.
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, như thường lệ đây cũng là thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng cao nhất. Để chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp ở TPHCM đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước nhằm đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Từ nay đến 9-11-2022, đồng loạt hơn 600 cửa hàng thực phẩm Co.op Food và hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile, Finelife, Cheers… của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) luân phiên giảm giá liên tục cho hơn 10.000 sản phẩm thiết yếu với mức giảm giá từ 20% đến 80%. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm tri ân khách hàng với chủ đề “4 Triệu tinyêu – Một lòng tri ân”.
Trong bối cảnh hàng hoá đang "leo thang", từ nay đến hết ngày 9-11-2022, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên cả nước thực hiện giảm giá mạnh hơn 4.000 sản phẩm thiết yếu để phục vụ người dân. Đây là hoạt động thiết thực nhằm gắn kết và đồng hành chia sẻ khó khăn cùng người tiêu dùng của hệ thống.