Tăng cường kết nối, hỗ trợ hậu đại dịch

Ngày 7-7, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi tiếp ông Ngụy Hoa Tường,  tân Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM, đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp tân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngụy Hoa Tường. Ảnh: MINH DUNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp tân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngụy Hoa Tường. Ảnh: MINH DUNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng quan hệ giữa TPHCM và Trung Quốc đã có nhiều bước phát triển trong những năm qua, đến nay TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 8 địa phương của Trung Quốc như: Thượng Hải, Quảng Châu, Thẩm Dương, Quảng Đông, Sơn Đông, Chiết Giang, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và Trùng Khánh… và bày tỏ tin tưởng ông Ngụy Hoa Tường sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác và có nhiều đóng góp cụ thể để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các bộ, ngành, địa phương Trung Quốc; hy vọng TPHCM và Trung Quốc sẽ có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ nhau phục hồi kinh tế hậu Covid-19... Hiện nay Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các doanh nghiệp TPHCM, với kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt trên 4,37 tỷ USD (tăng 10,6% so với cùng kỳ trước đó), chiếm 24,7% tỷ trọng xuất khẩu toàn TP.

Về phần mình, Tổng lãnh sự Trung Quốc Ngụy Hoa Tường kỳ vọng thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại Trung Quốc - Việt Nam, hợp tác kinh tế kỹ thuật số đồng thời trao đổi chia sẻ các kinh nghiệm về rừng ngập mặn và nông nghiệp để tạo ra các cơ hội làm ăn thuận lợi. Ông Ngụy Hoa Tường khẳng định sẽ hợp tác với chính quyền TPHCM để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục