Tăng cường tàu biển và bay trực thăng trong thời gian đóng cửa nâng cấp sân bay Côn Đảo

SGGPO
Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hỗ trợ địa phương giải pháp vận chuyển thay thế phù hợp trong thời gian đóng cửa chờ nâng cấp sân bay Côn Đảo.

Theo Bộ GTVT, hiện đang có 4 tuyến vận tải hành khách bằng đường biển từ đất liền ra Côn Đảo và cảng cá Bến Đầm là cảng duy nhất tiếp nhận tàu khách.

Từ tháng 3-2022, Ban Quản lý cảng Bến Đầm vẫn đang hạn chế số lượt tàu vào/rời cảng 2 chuyến/ngày. Trong giai đoạn đóng cửa sân bay Côn Đảo, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Côn Đảo phối hợp, tăng cường việc tiếp nhận tàu khách ra đảo để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao của người dân và khách du lịch.

Bộ GTVT khẳng định sẽ chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách để bảo đảm an toàn trong hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển tới đảo.

Tăng cường tàu biển và bay trực thăng trong thời gian đóng cửa nâng cấp sân bay Côn Đảo ảnh 1 Sân bay Côn Đảo dự kiến sẽ đóng cửa từ tháng 4 đến tháng 12-2023 để nâng cấp

Về tăng cường các chuyến bay trực thăng, Bộ GTVT cho biết, hiện nay các chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo đang được khai thác bởi Công ty Trực thăng miền Nam thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình triển khai dự án.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp đường cất - hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo, trong đó dự kiến bố trí khoảng 1.590 tỷ đồng để thực hiện đầu tư từ kế hoạch đầu tư công trung hạn. Cục Hàng không Việt Nam được giao là Chủ đầu tư dự án đang triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định.

Đối với các công trình thiết yếu khu hàng không dân dụng như nhà ga hành khách; đường giao thông nội cảng; công trình cấp, thoát nước; công trình chiếu sáng… trách nhiệm đầu tư là của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Hiện Bộ GTVT đang phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam rà soát, cân đối nguồn vốn để thực hiện nhằm đưa vào vận hành, khai thác đồng thời với các công trình kết cấu hạ tầng.

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa từ tháng 4 đến tháng 12-2023 để thi công nâng cấp. Bộ GTVT sẽ yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm  hạn chế đến mức thấp nhất thời gian tạm ngừng khai thác sân bay Côn Đảo.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

Nghịch lý tăng dễ, giảm khó

Giá hàng hóa lên - xuống, tăng - giảm là chuyện bình thường trong nền kinh tế thị trường. Vì thế, việc giá nhiều loại hàng hóa ở Việt Nam tăng theo giá xăng dầu nhưng lại “đứng yên” hay giảm “nhỏ giọt” khi giá xăng dầu giảm liên tục là điều không bình thường.
" />