Sách tiếng Anh lớp 9

Tập trung dạy theo phương pháp giao tiếp

Sách giáo khoa tiếng Anh lớp 9 (Tác giả: Nguyễn Văn Lợi (Tổng chủ biên) – Nguyễn Hạnh Dung (Chủ biên) – Trần Huy Phương – Đặng Văn Hùng – Thân Trọng Liên Nhân – Đào Ngọc Lộc) là sự tiếp nối của chương trình đổi mới ở lớp 6, 7 và 8 đã được áp dụng từ mấy năm qua. Sách có nhiều ưu điểm về hình thức lẫn nội dung.

Về hình thức, sách có nhiều hình ảnh đẹp, màu sắc tươi sáng, hài hòa. Các dạng bài luyện tập được trình bày rất sinh động, thu hút được sự chú ý của người học. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của học sinh khi học môn tiếng Anh.

Bìa sách tiếng Anh lớp 9 mới.

Tiếng Anh 9 có sự trình bày nhất quán trong các đơn vị bài học. Mỗi bài học đều bắt đầu với mục “Getting Started” để nhằm khai thác vốn từ vựng, cấu trúc và kiến thức có sẵn của học sinh liên quan đến chủ điểm bài học. Đây là bước gây hứng thú để học sinh chuẩn bị vào bài học mới. Mục “Listen and Read” là một tình huống nhằm giới thiệu nội dung chủ điểm, ngữ pháp, từ vựng, giúp học sinh chú ý vào những nội dung thông tin và ngữ liệu chính của bài. Các mục rèn luyện kỹ năng nghe – nói – đọc – viết được trình bày rõ ràng. Giáo viên sẽ dễ dàng sử dụng sách giáo khoa đúng với ý đồ của tác giả.

Hình thức của các bài tập và hoạt động giao tiếp trong Tiếng Anh 9 khá phong phú và đa dạng. Các dạng hoạt động như trả lời câu hỏi, điền từ, điền bảng, viết truyện theo tranh, viết thư theo dàn ý cho sẵn, thảo luận,… đều nhằm mục đích hình thành kiến thức kỹ năng mới, rèn luyện kỹ năng tư duy và năng lực xử lý tình huống, giải quyết vấn đề của học sinh.

Về nội dung, Tiếng Anh 9 đã cập nhật hóa kiến thức phổ thông, bám sát chương trình trung học cơ sở môn Tiếng Anh và thể hiện được mục tiêu quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung sách mang tính gợi mở, tạo điều kiện để giáo viên đổi mới phương pháp dạy học. Các chủ điểm trình bày trong sách Tiếng Anh 9 khá quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Điều này sẽ giúp học sinh dễ dàng liên hệ đến thực tế để có thể trình bày vấn đề liên quan đến kinh nghiệm của bản thân bằng tiếng Anh một cách sáng tạo.

Tóm lại, Tiếng Anh 9 tiếp tục thể hiện rõ quan điểm dạy tiếng Anh theo phương pháp giao tiếp. Các kỹ năng lời nói được rèn luyện trong từng đơn vị bài học nhưng hai kỹ năng đọc và viết được chú trọng và nâng cao hơn so với Tiếng Anh 6, 7, 8. Giáo viên sử dụng sách có thể phát huy tính sáng tạo trong quá trình giới thiệu ngữ liệu mới và phát triển kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cho học sinh. 

Th.S. HUỲNH THỊ KIM HOA
(Trường Cao đẳng Sư phạm TP Hồ Chí Minh )
 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Mong ước của người truyền lửa

Buổi sáng cuối tuần, các bác sĩ trẻ, sinh viên ngành y dược từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã hẹn nhau đến thăm gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc, mạnh thường quân ủng hộ tài chính giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ khoác áo blouse trắng, trong hơn 10 năm qua. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM.