Tàu chở hơn 3.000 tấn hàng gặp nạn, nguy cơ tràn dầu ra biển

SGGPO
 Tàu Việt Dũng 36 chở hơn 3.000 tấn hàng khi di chuyển gần mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) thì bị sự cố, nước tràn vào hầm chứa hàng, tàu đang có nguy cơ bị chìm.
Ngày 25-9, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác ứng phó sự cố tàu Việt Dũng 36 phá nước gần mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).
Công văn nêu rõ, nhằm hỗ trợ tàu bị nạn và ứng phó sự cố tràn dầu, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở TN-MT chủ động phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình hình và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tràn dầu, ứng phó ô nhiễm môi trường trong khu vực, đảm bảo không để xảy ra sự cố tràn dầu trên biển.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn biên phòng trong khu vực, Hải đội 2 thông tin cho các tàu, thuyền đang hoạt động gần khu vực nơi tàu Việt Dũng 36 bị sự cố biết thông tin để hỗ trợ, sẵn sàng tham gia ứng phó sự cố tràn dầu nếu có.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận, tàu Việt Dũng 36 có 8 thuyền viên, trọng tải toàn phần 3.143 tấn, trên tàu có 3.040 tấn hàng Clinke. Khi tàu đang hành trình từ Quảng Bình đi Cần Thơ đến khu vực cách mũi Kê Gà khoảng 20 hải lý về hướng Đông Nam thì bị sự cố nước tràn vào hầm chứa hàng (chưa xác định thời gian tàu bị nạn).

Ngay sau khi xảy ra sự cố, tàu Phú Mỹ 05 đã ra hỗ trợ đưa toàn bộ 8 thuyền viên lên tàu an toàn. Trên tàu hiện còn khoảng 6 tấn dầu DO. Hiện tại, tàu Việt Dũng 36 có khả năng bị chìm.

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mệt vì số định danh trên căn cước

Mệt vì số định danh trên căn cước

Theo quy định tại Luật Căn cước công dân năm 2014, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, được sử dụng để thực hiện các giao dịch và phải xuất trình khi người có thẩm quyền yêu cầu. 

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Tin buồn