Thả rùa biển quý hiếm về lại môi trường tự nhiên

Ngày 28-3, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót và chính quyền địa phương tổ chức thả một con rùa biển quý hiếm về lại môi trường biển tự nhiên tại vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

>> Video clip: Chiều tối 28-3, đã thả rùa biển về lại môi trường tự nhiên ở Hà Tĩnh

Theo ông Bùi Tuấn Sơn, trước đó vào tối ngày 27-3-2018, ngư dân Ng.V. Th., trú tại thôn Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã bất ngờ bắt được một con rùa biển quý hiếm với trọng lượng cân nặng lên tới 80kg, chiều dài 95cm, chiều rộng 65cm và vẫn còn khỏe mạnh bình thường trong khi đi đánh bắt cá tại vùng biển tỉnh Hà Tĩnh, cách đất liền khoảng gần 20 hải lý.
Sau đó, ngư dân Ng.V. Th. đã đưa con rùa này vào đất liền để chăm sóc.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót trực tiếp đến vận động ngư dân này rằng, đây là loài rùa biển quý hiếm nằm trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi đánh bắt, mua bán, vận chuyển... cần phải được bảo vệ nên ngư dân Ng.V. Th. đã đồng ý bàn giao con rùa biển này cho lực lượng chức năng để thả về lại môi trường tự nhiên.
>> Hình ảnh quá trình thả rùa biển quý hiếm về tự nhiên
Thả rùa biển quý hiếm về lại môi trường tự nhiên ảnh 1 Con rùa biển vẫn sống khỏe mạnh
Thả rùa biển quý hiếm về lại môi trường tự nhiên ảnh 2 Con rùa biển được đưa xuống cảng biển Cửa Sót để thả về lại môi trường tự nhiên
Thả rùa biển quý hiếm về lại môi trường tự nhiên ảnh 3 Trước thời điểm thả rùa biển về lại môi trường tự nhiên

Tin cùng chuyên mục