Thẻ căn cước trên điện thoại di động

Cuối năm nay, Chính phủ Hàn Quốc sẽ triển khai thẻ căn cước trên điện thoại di động (mobile ID) để thay thế thẻ căn cước nhựa đối với công chức nhà nước.
Hàn Quốc triển khai mobile ID từ cuối năm nay
Hàn Quốc triển khai mobile ID từ cuối năm nay

Theo Bộ Nội vụ và Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc, hệ thống mobile ID sẽ được áp dụng với các công chức nước này trước khi được mở rộng áp dụng trong cấp phép lái xe từ năm 2022. Công chức tại văn phòng chính quyền trung ương có thể sử dụng mobile ID trên điện thoại thông minh (smartphone) từ cuối năm nay thay vì phải mang theo các thẻ căn cước nhựa, tránh các nguy cơ như mất cắp hay làm giả. Thẻ mobile ID cũng sẽ được dùng để ra vào các trung tâm làm việc ứng dụng công nghệ thông minh tại các tòa nhà chính phủ, đăng nhập hệ thống thư điện tử công, cấp phép điện tử và thuê xe đạp hoặc sách từ các dịch vụ công. Để tránh nhầm lẫn, ban đầu, các thẻ mobile ID sẽ được sử dụng song song với thẻ nhựa.

Sau khi đánh giá mức độ an toàn và tiện lợi của hệ thống mobile ID trong lĩnh vực công, chính phủ dự định triển khai thêm hệ thống mobile ID chứng nhận người tàn tật từ năm 2021 và cấp phép lái xe từ năm 2022. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất smartphone và công ty an ninh mạng để nâng cao tính an toàn khi sử dụng mobile ID. Ngoài ra, việc cấp thẻ căn cước cũng sẽ được mở rộng phạm vi ra toàn bộ người dân. 

Chính phủ Hàn Quốc còn có kế hoạch thiết lập các cổng thông tin cá nhân cho phép người dân có thể dễ dàng tải xuống và lưu trữ an toàn thông tin cá nhân trên nhiều thiết bị khác nhau. Hàn Quốc dự kiến đến năm 2021, hơn 300 loại dữ liệu khác nhau có thể được lưu trữ trên điện thoại thông minh. Những thay đổi này có thể giúp cắt giảm chi phí khi tiết kiệm tới 50% số giấy được in ra mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục