Italia

Thủ lĩnh của Đảng Cộng sản được bầu làm Chủ tịch Hạ viện

Thủ lĩnh của Đảng Cộng sản được bầu làm Chủ tịch Hạ viện
Thủ lĩnh của Đảng Cộng sản được bầu làm Chủ tịch Hạ viện ảnh 1

Tân Chủ tịch Hạ viện Italia Fausto Bertinotti (trái)

Ngày 29-4, ông Fausto Bertinotti đã được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Italia trong khi cuộc đua quyết liệt vẫn đang tiếp tục ở cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch Thượng viện. Ông Fausto Bertinotti, 66 tuổi, giành chiến thắng với một đa số phiếu cần thiết.

Ông Bertinotti, một nhân vật Cộng sản theo đường lối cứng rắn và nguyên là một quan chức Liên minh Thống nhất, hiện đang là thủ lĩnh của Đảng Cộng sản trong liên minh Trung tả của Thủ tướng mới đắc cử Romano Prodi.

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 28-4, ông Bertinotti đã không hội đủ đủ số 2/3 phiếu tối thiểu. Tuy nhiên trong vòng bỏ phiếu mới ngày 29-4, ông Bertinotti đã giành được một đa số vừa đủ với 337 phiếu bầu và chiến thắng của ông đã được dư luận rộng rãi trông đợi.

Thủ lĩnh của Đảng Cộng sản được bầu làm Chủ tịch Hạ viện ảnh 2

Ông Franco Marini (phải) vui mừng sau khi chiến thắng trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế Chủ tịch Thượng viện Italia

Liên minh của ông Prodi đã chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua mặc dù Thủ tướng Berlusconi vẫn từ chối thừa nhận thất bại.

* Theo tin chúng tôi mới nhận, sau nhiều vòng bỏ phiếu trong một cuộc đua quyết liệt, ứng cử viên Franco Marini của ông Romano Prodi đã trở thành Chủ tịch Thượng viện Italia.
 
Hãng thông tấn ANSA và Apcom cho biết ông Franco Marini giành được ghế Chủ tịch Thượng viện ở vòng bỏ phiếu thứ tư sau một cuộc đua sít sao dẫn trước cựu Thủ tướng Giulio Andreotti thuộc đảng Dân chủ Thiên chúa giáo. Ông Andreotti là người do liên minh của Thủ tướng sắp thôi nhiệm Silvio Berlusconi đề cử.

L.D (TTXVN, AFP & AP)

Tin cùng chuyên mục