Thêm 3 ca mắc mới Covid-19, Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch

Chiều tối 4-11, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về 3 ca mắc mới dịch Covid-19 (từ ca thứ 1.204 - 1.206) đều là người nhập cảnh nên được cách ly ngay. 

Cụ thể:

Ca bệnh từ 1204-1206, ngày 21-10, các bệnh nhân trên từ Pháp nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM trên chuyến bay VN5010, được cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn Minh Đạm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 3-11 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 3 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thêm 3 ca mắc mới Covid-19, Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch ảnh 1

Như vậy đến nay, Việt Nam đã có 1.206 người mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Cùng với đó, cả nước tiếp tục trải qua 63 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 15.260 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 198 người.

Đối với công tác điều trị, cả nước đã có 1.069 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh và 29 bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2.

Thêm 3 ca mắc mới Covid-19, Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch ảnh 2 Ông Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 4-11

Vào chiều cùng ngày, tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo chỉ rõ, việc phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn tình trạng chủ quan, nhiều trường hợp người dân tham quan tại phố đi bộ vào cuối tuần không đeo khẩu trang. Do vậy trọng tâm phòng chống dịch của thành phố là tại phố đi bộ nên đề nghị quận Hoàn Kiếm có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng gợi ý việc bán khẩu trang ngay các lối vào phố đi bộ vì nếu người dân không đeo khẩu trang sẽ gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh.

Ông Ngô Văn Quý cũng cho biết, thành phố sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch và triển khai kiểm tra tại 30 quận, huyện, thị xã từ ngày 5-11. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về biện pháp phòng chống dịch nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng; công khai những đơn vị làm tốt và chưa tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin cùng chuyên mục