Thi công dự án điện gió làm hư hỏng đường, chậm khắc phục

Các phương tiện vận chuyển vật liệu, thiết bị của các dự án điện gió đã làm hư hỏng đường ở huyện Kông Chro. Dù chủ đầu tư đã cam kết khắc phục nhưng việc sửa chữa rất chậm hoặc không sửa chữa.

Một đoạn đường qua xã An Trung bị xuống cấp do xe chở vật liệu, thiết bị điện gió gây ra
Một đoạn đường qua xã An Trung bị xuống cấp do xe chở vật liệu, thiết bị điện gió gây ra

Từ năm 2021, tại huyện Kông Chro, nhiều phương tiện trọng tải lớn chở vật liệu, thiết bị điện gió lưu thông trên đường Trường Sơn Đông và các tuyến đường nông thôn đã gây hư hỏng nặng kết cấu hạ tầng giao thông.

Những phương tiện này phục vụ thi công 3 dự án điện gió trên địa bàn huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) gồm: Nhà máy điện gió Yang Trung (chủ đầu tư là CTCP Phong điện Yang Trung), Nhà máy điện gió Chơ Long (chủ đầu tư là CTCP Phong điện Chơ Long) và Nhà máy điện gió Hưng Hải Gia Lai (do CTCP Đầu tư và Phát triển phong điện Gia Lai làm chủ đầu tư). Các nhà đầu tư đã có cam kết sửa chữa nhưng chưa triển khai. 

Trước tình hình đó, tháng 2-2022, lãnh đạo các sở cùng các bên liên quan đã làm việc, thống nhất các nhà đầu tư phải sửa chữa, hoàn trả lại các tuyến đường như đã cam kết với Sở GTVT và UBND huyện Kông Chro.

Theo ông Phan Thanh Vân, Trưởng Phòng KT-HT huyện Kông Chro, CTCP Đầu tư và Phát triển phong điện Gia Lai chịu trách nhiệm sửa chữa hơn 4,7km đường tại xã An Trung. Do đơn vị liên tục trễ hẹn nên địa phương đã gia hạn 4 lần, trong đó gần nhất phải xong trong tháng 6-2022. Dù vậy, công ty chỉ mới sửa chữa hoàn chỉnh 2,2km trên tổng số 4,7km. Hiện công ty chưa có động thái tiếp tục khắc phục.  

Tương tự, ông Hà Anh Thái, Trưởng Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Gia Lai cho biết, đối với đường Trường Sơn Đông do sở quản lý, CTCP Phong điện Chơ Long chịu trách nhiệm sửa chữa khoảng 10km. Thời gian công ty này cam kết sửa chữa gần nhất là trước ngày 30-6, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục xong. Công ty hiện mới thuê nhà thầu, dự kiến trong tháng 9-2022 triển khai, hoàn thành sau 2 tháng.

Tin cùng chuyên mục