Thị trường bán lẻ tăng mạnh

SGGP
Theo Sở Công thương TPHCM, tính từ đầu năm 2019 đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt gần 600.000 tỷ đồng, tăng 12,2% (cùng kỳ tăng 12,5%). Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt gần 400.000 tỷ đồng, tăng 13,8%. 

Lý giải mức tăng trưởng này là do tốc độ tăng trưởng kinh tế và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng thành phố nói riêng và cả nước nói chung luôn giữ được ở mức cao. Đồng thời, tạo động lực đòn bẩy để kích thích sản xuất trong nước, nhất là đối với những doanh nghiệp sản xuất những ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TPHCM cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu rất cao tại một số hệ thống siêu thị điện máy. Đơn cử như hệ thống Điện máy xanh có tốc độ tăng trưởng hơn 100%, hệ thống Nguyễn Kim tốc độ tăng trưởng 78,5% so với cùng kỳ… 

Nhìn nhận xu hướng tăng trưởng thị trường bán lẻ trong những tháng cuối năm, Sở Công thương TPHCM cho biết, vẫn rất khả quan. Hiện chưa có yếu tố tác động bất lợi nên dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2019 có thể đạt mức tăng trưởng 13% - 14%, đạt kế hoạch đề ra (cả năm 2019 tăng 13%).
Về nguồn cung hàng hóa cũng sẽ dồi dào, giá cả cơ bản ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Cho đến nay, TPHCM  đã có 239 chợ, 205 siêu thị, 46 trung tâm thương mại và 2.360 cửa hàng tiện lợi. Trong đó, hệ thống siêu thị trong nước chiếm ưu thế với số lượng điểm bán đạt 151/205 siêu thị (tỷ trọng 73,6%), các chuỗi cửa hàng tiện lợi trong nước cũng đang chiếm tỷ trọng cao (trên 67%). 

 

MINH XUÂN

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Rộ hàng đặc sản kém chất lượng

Gần đây, nhiều nhóm bán hàng trực tuyến rộ lên thông tin cảnh báo người tiêu dùng về việc trái cây tươi đặc sản, hạt khô các loại… kém chất lượng, mạo danh hàng chính hãng. Đây cũng là bài học cảnh giác chung cho cả người bán lẫn người mua, nhằm bảo vệ thương hiệu và sức khỏe của từng cá nhân, gia đình.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.