Gia Lai: Sửa máy bơm nước, 6 người chết ngạt dưới giếng

Vào lúc 18 giờ ngày 22-4, tại nhà ông Nguyễn Quốc Dũng ở thôn 5, xã An Phú, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã xảy ra một vụ việc thương tâm. Chỉ vì máy bơm nước dưới giếng bị trục trặc, ông Dũng chui xuống sửa nhưng không lên được, gia đình kêu cứu và lần lượt 5 người hàng xóm chui xuống giếng trợ giúp đều bị chết ngạt dưới giếng.

Trong đó, gia đình ông Trần Cao Anh (52 tuổi) có đến 3 người tử vong gồm ông Anh, con trai là Trần Cao Phúc (26 tuổi) và một người em vợ vừa từ TPHCM về chưa rõ danh tính. Hai người hàng xóm xấu số là Lê Văn Lợi (25 tuổi) và Vũ Văn Lực.

Con ông Trung là Trần Cao Anh khi xuống nửa đường bị xỉu được đưa lên mặt giếng và chuyển cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Sau khi tới hiện trường, các ngành chức năng đã nhờ một người dân tộc đeo bình ôxy đưa xác 6 nạn nhân lên nhưng khi đưa được hết 6 nạn nhân lên khỏi giếng thì người này cũng bị xỉu và phải đưa đi cấp cứu.

Ngay trong buổi tối, ngành chức năng đã tổ chức khám nghiệm tử thi và cho rằng rất có thể do khí độc tích tụ lâu ngày dưới giếng vì độ sâu của giếng chỉ khoảng 7-8m. Một nhân chứng cho biết, vụ việc rất thương tâm: Sau khi thấy 3 người đầu tiên bị chết nằm xếp lớp dưới đáy giếng, tới Trần Cao Phúc chui xuống bị chết, thấy vậy ông Anh lao xuống cứu con cũng bị chết theo. Riêng Vũ Văn Lực được buộc dây dừa đưa xuống nhưng khi xuống nửa giếng kêu bị ngạt la lên nhưng khi kéo lên dây dừa bị đứt nên tử vong.

Đích thân ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường và quyết định chi hỗ trợ mai táng cho mỗi nạn nhân 3 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên có một vụ chết ngạt dưới giếng gây tử vong nhiều người nhất xảy ra trên địa bàn cả nước.

TH. – T. – PH.

Tin cùng chuyên mục