Tây Ninh: Tham vấn người dân về việc chặt 101 cây xà cừ

UBND TP Tây Ninh (Tây Ninh) vừa có phương án xin ý kiến người dân về việc chặt 101 cây xà cừ trên đường 30 Tháng 4 để chỉnh trang đô thị.

(SGGP).- UBND TP Tây Ninh (Tây Ninh) vừa có phương án xin ý kiến người dân về việc chặt 101 cây xà cừ trên đường 30 Tháng 4 để chỉnh trang đô thị.

Tuyến đường này rất đẹp, rợp bóng cây xanh, nối trung tâm TP Tây Ninh với Khu du lịch văn hóa tâm linh núi Bà Đen rất nổi tiếng ở Đông Nam bộ. Theo Sở TN-MT tỉnh Tây Ninh, số cây này đã có tuổi thọ gần 40 năm. Song hiện diện tích lề đường không đủ cho hàng cây tồn tại; rễ cây không thể hô hấp, nên bị bó rễ. Một số cây đội nền đường gây cong, nứt dải phân cách, phá vỡ kết cấu mặt đường. Những khi có mưa to kèm gió lốc, cây rất dễ gãy đổ gây nguy hiểm cho người lưu thông trên đường.

Tại kỳ họp HĐND TP Tây Ninh vào ngày 17-12 vừa qua, 32/32 đại biểu đồng thuận chặt bỏ 101 cây xà cừ để thuận tiện chỉnh trang đường 30 Tháng 4. Theo kế hoạch, từ ngày 23 đến 30-12, tất cả các phường, xã thuộc TP Tây Ninh cũng sẽ tiến hành lấy ý kiến rộng rãi người dân.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục