Lễ hội diều nghệ thuật đón chào năm mới

MINH TÂM

Sáng 1-1, Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức lễ hội diều nghệ thuật tại bãi biển của đơn vị này. Đây là sự kiện mang đậm nét văn hóa dân gian được tỉnh chọn tổ chức trong 2 ngày 1 và 2-1 nhằm chào đón năm mới 2016.

Tham dự lễ hội có 10 câu lạc bộ diều chuyên nghiệp với 100 nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Các câu lạc bộ diều đã đem đến lễ hội 150 cánh diều đặc sắc, đại diện cho các vùng miền đua sắc, khoe tài trên dọc chiều dài 2km bãi biển của khu nghỉ dưỡng.

Bên cạnh thả diều nghệ thuật còn có màn thi đấu diều Rokkaku. Những pha tì đè diều làm mất kiểm soát diều đối phương, rơi xuống đất hoặc làm đứt diều đối phương rất gay cấn đã tạo nên sức hấp dẫn mạnh cho người xem. Rất đông người dân và khách du lịch, đặc biệt là một lượng lớn du khách từ nhiều nước trên thế giới đến khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp này rất thích thú, tán thưởng nhiệt tình.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, Khu nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Hồ Tràm Strip đã tổ chức thành công nhiều sự kiện giải trí lớn như đêm nhạc điện tử EDM của ban nhạc Above & Beyond, giải golf hàng đầu châu Á - Hồ Tràm Open tại sân golf của khu nghỉ dưỡng...

MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục