Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu

Ngày 24-11, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Phòng PC04, Công an TPHCM kiểm tra, thu giữ hơn 20,5 kg ma túy các loại ngụy trang tinh vi trong các lô hàng quà biếu xuất khẩu, nhập khẩu.


Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy các loại trong các lô hàng quà biếu
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy các loại trong các lô hàng quà biếu

Theo đó, quá trình phối hợp xác lập kế hoạch điều tra và tổ chức xác minh các bưu kiện xuất khẩu, nhập khẩu có nghi vấn, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã xác định toàn bộ các bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn.

Một số hình ảnh tang vật lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: HQ
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 1
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 2
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 3
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 4
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 5
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 6
Thu giữ hơn 20,5 kg ma túy trong các lô hàng quà biếu ảnh 7

Ngày 24-11, các đơn vị nói trên tiến hành mở kiểm tra thực tế 9 bưu kiện nghi vấn. Qua đó, lực lượng phát hiện và thu giữ tổng cộng khoảng hơn 20,5kg ma túy các loại gồm: heroin, ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), cần sa, ma túy đá được ngụy trang tinh vi giữa các thành bao bì carton, trong ruột máy mát-xa chân, trong các gói thực phẩm cho động vật…

Riêng tình hình ma túy xuất trái phép sang Úc thời gian qua tạm lắng đọng thì nay có dấu hiệu hoạt động trở lại. Theo đó, cơ quan Hải quan đã phát hiện hơn 700 gam heroin trong đợt kiểm tra này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục