Thủ tướng trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Công đoàn Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự, có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho tổ chức Công đoàn Việt Nam 

Sáng nay 28-7, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 – 28-7-2019) đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Sự kiện diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước đang tích cực lập thành tích, tiếp tục viết nên một hành trình vẻ vang của Công đoàn Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm sáng nay 28-7 của Công đoàn Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, đoàn thể đã tới dự sự kiện. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trong diễn văn chào mừng lễ kỷ niệm, ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cách đây 90 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của nhân dân cả nước, giai cấp công nhân Việt Nam đã quả cảm tham gia vào cuộc đấu tranh giành quyền lợi cho giai cấp, và sâu xa hơn là để giành độc, tự do cho dân tộc.

Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đọc diễn văn chào mừng lễ kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam

Ngày 28-7-1929, tại ngôi nhà số 15 phố Hàng Nón - Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ chính thức được thành lập, do Nguyễn Đức Cảnh đứng đầu, đánh dấu bước ngoặt lớn của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cách mạng Việt Nam.

Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

“Hôm nay, ngồi ôn lại biên niên sử Đảng và lịch sử Công đoàn Việt Nam, chúng ta vô cùng xúc động và tự hào về những trang sử vàng chói lọi đó”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho tổ chức Công đoàn Việt Nam
Tập thể Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu chỉ đạo. Thủ tướng nhấn mạnh: Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động và đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam là nền tảng chính trị - xã hội vững chắc của Đảng và Nhà nước ta. Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội tiên phong trong xây dựng, chỉnh đốn, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ; là chỗ dựa vững chắc và cầu nối giữa công nhân, người lao động với Đảng và Nhà nước. Công đoàn Việt Nam luôn là lực lượng tiên phong, đóng vai trò trung tâm trong đời sống chính trị của đất nước.

Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn kiên định, đoàn kết thống nhất, đổi mới sáng tạo, vận động, tổ chức, hướng dẫn công nhân và người lao động cả nước đi tiên phong trong lao động, sản xuất và đấu tranh cách mạng, kế thừa xứng đáng và làm rạng rỡ thêm truyền thống anh hùng của dân tộc ta.

Trong thời kỳ đổi mới, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn luôn ở tuyến đầu, là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, trong hơn 20 năm đổi mới vừa qua của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng, to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho tổ chức Công đoàn Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục