Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông tin cập nhật về phòng, chống dịch

Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hàng ngày, hàng tuần về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin, truyền thông.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Văn phòng Chính phủ vừa phát công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, tình hình dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát, nhưng ở một số địa bàn vẫn có thể diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn quốc.

Để giữ vững và phát huy những kết quả đạt được trong phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, việc đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh cho các cấp, các ngành, các địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu Bộ Y tế thường xuyên cập nhật, tổng hợp và công bố thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vaccine, các biện pháp y tế và việc giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh để bảo đảm việc triển khai thực hiện thông suốt, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc; đồng thời thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hàng tuần theo quy định nêu trên và phân công 1  thứ trưởng trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hàng ngày trên các phương tiện thông tin, truyền thông để các cấp, các ngành, các địa phương nắm bắt kịp thời, xử lý các vấn đề liên quan và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện. 

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam với biến chủng Delta lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, nhất là các hộ gia đình khiến hàng trăm trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của gia đình và người thân. Các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chủ động hỗ trợ, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, động viên để các cháu vượt qua khó khăn trước mắt.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ cũng vừa có công văn đề nghị Bộ LĐTB-XH phối hợp với các địa phương rà soát số lượng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và đề xuất giải pháp trong thời gian tới để không trẻ mồ côi nào thiếu sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ. Đồng thời, có các chính sách toàn diện, lâu dài, phù hợp, hỗ trợ tốt nhất cho trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19.

Hiện nay, theo công bố của Sở GD-ĐT TPHCM, đầu năm học, hơn 1.500 học sinh ở TPHCM mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha mẹ do dịch.

Tin cùng chuyên mục