Thừa Thiên – Huế không tụ tập quá 20 người tại nơi công cộng

Ông Phan Ngọc Thọ khuyến cáo và yêu cầu các địa phương xử phạt những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang, nhằm tăng cường ý thức phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.
Công an TP Huế ra quân xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Công an TP Huế ra quân xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngày 31-7, tại buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn chưa xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên trước diễn biến dịch bệnh phức tạp của các tỉnh lân cận, mức độ lẫy nhiễm cao trong cộng đồng nên phải xác định Thừa Thiên - Huế là địa phương có nguy cơ cao, cần huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch.

Theo đó, người dân đang ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng có mặt tại Đà Nẵng từ 1-7-2020 cần thực hiện khai báo y tế để được xét nghiệm nhanh, tư vấn và hỗ trợ y tế khi cần.

Ưu tiên xét nghiệm nhanh, hoàn thành trước 16 giờ ngày 31-7 đối với các công dân chưa có thời gian đủ 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng tính đến ngày 19-7.

Hoãn tổ chức Festival Huế 2020 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 để tập trung vào công tác phòng chống dịch.

“Người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách khi tiếp xúc”, ông Phan Ngọc Thọ khuyến cáo và yêu cầu các địa phương xử phạt những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang, nhằm tăng cường ý thức phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Tin cùng chuyên mục