Tìm thấy thêm 1 thi thể thợ lặn mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu

Đến tối ngày 12-12, các cơ quan chức năng đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân trong số 2 người bị mất tích trước đó khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu vào ngày 11-12.
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: C.T
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: C.T

Liên quan đến vụ “tìm kiếm 2 người mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu” như Báo SGGP đã thông tin, tối ngày 12-12, Lãnh đạo Cảng vụ TPHCM cho biết đã tìm thấy thêm 1 thi thể bị mất tích trước đó.

Theo đó, thi thể người mất tích vừa được tìm thấy là anh Lê Đức Hòa (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Định) ở khu vực ngã ba Tắc An Nghĩa, cách hiện trường gần 4km ngược về hướng huyện Nhà Bè, TPHCM - thượng lưu sông Lòng Tàu.

Khi tìm thấy thi thể anh Hoà vẫn còn mặc đồ lặn, trên trang phục có in mã số 12. Thi thể nạn nhân đã được Đơn vị đảm bảo hàng hải Đông Nam bộ bàn giao cho cơ quan chức năng. Đến nay, lực lượng đã tìm được 2 nạn nhân mất tích và 1 người vẫn chưa tìm thấy.

Tìm thấy thêm 1 thi thể thợ lặn mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu ảnh 1 Như vậy, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 2 thi thể mất tích trong số 3 nạn nhân. Ảnh: C.T

Như báo SGGP đã thông tin, rạng sáng 19-10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT – TPHCM đi Hải Phòng thì bị chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu.

Đến 8 giờ 50 ngày 11-12, các công nhân trong lúc tiến hành cẩu một container loại 40 feet chứa giấy lên mặt nước thì phát hiện cửa thùng hàng bị bung ra.  Khi đó, anh Lê Đức Hòa (hỗ trợ lặn) đã xuống nước để cột lại nắp container, nhằm giữ hàng hóa không rơi ra ngoài.

Sau đó, các công nhân khác đứng trên sà lan cẩu thấy anh Hòa bơi ngược ra rồi bị ngất xỉu. Thấy vậy, 4 người trên sà lan cẩu, gồm anh Đoàn Văn Hiếu, Cao Văn Lý, Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm đã nhảy xuống ứng cứu. Cả 5 người sau đó bơi tới dây neo của sà lan cẩu, tuy nhiên tất cả đều có dấu hiệu khó thở và kiệt sức.

Ít phút sau đó, các anh Lê Đức Hòa, Đoàn Văn Hiếu và Cao Văn Lỹ bị tuột khỏi dây neo rồi mất tích dưới dòng nước. Riêng anh Nguyễn Phúc Hậu và anh Nguyễn Văn Lâm nhờ còn bám dây neo đã được các công nhân khác hỗ trợ cứu lên tàu, nhưng ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cần Giờ cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM và 1 số cơ quan có liên quan đã có mặt ở hiện trường tiến hành cứu hộ cứu nạn tìm người mất tích.

Chiều ngày 11-12, lực lượng tìm thấy thi thể anh Cao Văn Lý. Riêng 2 nạn nhân còn lại vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Tin cùng chuyên mục