Tin mới nhất về vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ngày giáp Tết

Bước đầu, qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định cả 5 người bị sát hại, cả 5 nạn nhân đều có nhiều vết thương. Một số tài sản đã bị mất trong ngôi nhà. Công an đang tiến hành khoanh vùng các đối tượng tình nghi truy xét.
Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường. Ảnh : CHÍ THẠCH
Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường. Ảnh : CHÍ THẠCH

Ngày 16-2 (tức ngày mùng 1 Tết), liên quan đến vụ 5 người tử vong trong ngôi nhà ngày 30 Tết như đã thông tin, Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể các nạn nhân, điều tra truy xét khẩn trương vụ án nghiêm trọng trên.

Tin mới nhất về vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ngày giáp Tết ảnh 1 Vụ 5 người tử vong khiến nhiều người dân bàn tán xôn xao. Ảnh: CHÍ THẠCH
Bước đầu, danh tính các nạn nhân được xác định là: Vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (sinh năm 1972) - bà Mai Thị Hồng (sinh năm 1981, cùng quê Thanh Hóa) cùng 3 con: Mai Xuân Triệu (sinh năm 2005), Mai Huyền Diệu (sinh năm 2007) và Mai Huyền Diệp (sinh năm 2012).
Bước đầu, bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào của ngôi nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Riêng chồng bà là ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ và 3 người con: Triệu, Diệu, Diệp tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Thi thể các nạn nhân đang trong quá trình phân hủy và bốc mùi.
Qua khám nghiệm công an xác định cả 5 người trong nhà bị sát hại. Một số tài sản đã bị mất trong ngôi nhà. Đồng thời, công an tiến hành trích xuất hình ảnh camera an ninh của khu vực. Công an cũng đã mời làm việc lấy lời khai với nhiều người trong đó có người thân, hàng xóm của gia đình ông Chinh, bà Hồng.
Tin mới nhất về vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ngày giáp Tết ảnh 2 Nhiều trinh sát, cán bộ có kinh nghiệm được huy động có mặt tại hiện trường. Ảnh : CHÍ THẠCH
Liên quan vụ việc, chiều ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết), Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM đã có mặt tại hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ việc để chỉ đạo công tác nghiệp vụ điều tra phá án. Nhiều cán bộ công an có kinh nghiệm được huy động có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi một cách kỹ lưỡng.
Một số người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, cả 2 vợ chồng ông Chinh - bà Hồng là người gốc Thanh Hóa. Ngôi nhà của 2 vợ chồng cùng con đang sinh sống là nơi sử dụng làm cơ sở gia công máng xối Inox. Thường ngày, có nhiều nhân viên làm việc.
Cũng theo hàng xóm cho biết, chiều ngày 12-2 (tức ngày 27 Tết), gia đình của ông Chinh - bà Hồng có tổ chức tiệc tất niên và có một số nhân viên của cơ sở ông bà. Sau đó, 2 người nhân viên về quê ăn tết, còn có 1 người thợ là người dân tộc thiểu số ở lại chung vui cùng gia đình 2 vợ chồng ông bà.
Tin mới nhất về vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ngày giáp Tết ảnh 3 Người dân địa phương ai cũng bàn tán về vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đến ngày 13-2 (tức ngày 28 Tết), hàng xóm không thấy gia đình ông Chinh bà Hồng mở cửa nên nghĩ là cả gia đình tất niên xong đã về quê ăn tết. Cũng theo khai báo của hàng xóm thì đến trưa cùng ngày, mọi người thấy người làm công của 2 vợ chồng ông bà đi mua cà phê về uống. Hiện Công an đang tập trung và chi tiết người thợ giúp việc của gia đình nạn nhân.
Như SGGPO đã thông tin, khoảng 10 giờ  cùng ngày, người dân sinh sống ở đường số 7 Khu phố 8, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa.
Gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo cho công an địa phương.
Tin mới nhất về vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ngày giáp Tết ảnh 4 Công an tiến hành lấy lời khai nhiều người thân, hành xóm của gia đình nạn nhân để phục vụ việc điều tra. Ảnh : CHÍ THẠCH

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong lực lượng phát hiện có 1 người phụ nữ tử vong trên ghế và 4 người khác cũng đã tử vong.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên công an quận Bình Tân đã báo cho Công an TPHCM để điều tra làm rõ. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục