Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo điều tra dấu hiệu tiêu cực vụ hàng trăm giáo viên nguy cơ mất việc

Ngày 16-3, ông Y Phu Ê Ban, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ thông tin nhiều giáo viên ở huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) phản ánh quá trình ký hợp đồng lao động có dấu hiệu tiêu cực.
Trước đó, nhiều giáo viên ở huyện Krông Pắk đã phản ánh để được ký hợp đồng đi dạy họ đã phải bỏ ra một số tiền “bôi trơn” từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng. Cụ thể, ông Nguyễn Văn M. (ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) đã nhận của ông số tiền 120 triệu đồng để chạy việc. Tuy nhiên, giấy biên nhận ông Bê viết cho ông M. chỉ thể hiện nội dung vay mượn. 

Liên quan đến ông Huỳnh Bê, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết, cuối năm 2017, bà Ch.T.L. (ngụ huyện Krông Pắk) đã gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo ông Huỳnh Bê đã nhận số tiền 300 triệu đồng để “chạy” cho con gái bà L. vào dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Công an huyện cũng nhận được đơn tố cáo của các giáo viên hợp đồng tại Trường THCS Ngô Mây nội dung đơn tố cáo ông Huỳnh Bê đã bớt xén tiền lương của các thầy cô. 

Theo tài liệu mà các giáo viên cung cấp tại Trường THCS Ngô Mây, có tổng cộng 7 giáo viên bị chi trả lương sai so với số thực nhận từ kho bạc. Trong 5 tháng (từ tháng 8 đến tháng 12-2017) tổng số tiền của 7 giáo viên này nhận tại trường là 17 triệu đồng, còn số tiền mà kho bạc chi trả cho 7 giáo viên là gần 70 triệu đồng, chênh lệch 53 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục