TNG tự tin nắm bắt cơ hội mới

TNG tự tin nắm bắt cơ hội mới

Giữa lúc nhiều nhà kinh tế lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phá sản hàng loạt các doanh nghiệp dệt may khi Việt Nam gia nhập WTO, thì Công ty cổ phần May xuất khẩu Thái Nguyên (TNG) lại khởi công xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghiệp Sông Công tỉnh Thái Nguyên, trị giá 195 tỷ đồng.

TNG tự tin nắm bắt cơ hội mới ảnh 1

Tổng Giám đốc TNG Nguyễn Văn Thời nhận bằng khen “nhà cung cấp tốt nhất trong năm” do tập đoàn The Childrens Place Hoa Kỳ trao tặng

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc TNG, ông Nguyễn Văn Thời cho biết: Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thái Nguyên đã đồng ý cho công ty vay 70% vốn thực hiện dự án này. Đây là nhà máy với dây chuyền sản xuất có công nghệ và thiết bị tiên tiến.

Quy mô của nhà máy gồm 2 xí nghiệp may với 48 dây chuyền may quần âu và áo Jacket, một xí nghiệp giặt, một xí nghiệp bao bì, dự kiến đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2007. Khi nhà máy hoàn thành số lao động trong công ty sẽ lên đến trên 6.000 người.

Tôi nói với ông rằng, một bài viết trên Báo SGGP ngày 7-9-2006 có nói về sự thiếu hụt triền miên công nhân may ở các khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Nguyên nhân do nhiều công nhân may đã bỏ nghề chuyển sang các khu vực khác có mức thu nhập cao hơn.

Ông Thời tiếp lời và nói rõ hơn: “Mục tiêu của doanh nghiệp không phải là thu hút nhiều lao động. Việc quan trọng nhất của doanh nghiệp là nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận. Cách giữ chân lao động hiệu quả nhất chính là đảm bảo đầy đủ quyền lợi và thu nhập ổn định cho họ".

Đây là điều ông học được từ đối tác nước ngoài, bởi họ luôn đòi hỏi sản phẩm mà họ mua phải được sản xuất từ một doanh nghiệp văn minh.

Mà một trong những tiêu chí của sự văn minh chính là đối xử với người lao động theo đúng tiêu chuẩn SA8000 và quản lý nhà máy theo quy trình ISO. Bởi vậy, những năm gần đây công ty ít có biến động về lao động, việc tuyển dụng dễ dàng, chất lượng lao động được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu công việc.

Uy tín cao với khách hàng trong nước và thế giới cũng là nguyên nhân quan trọng để công ty tự tin mở rộng sản xuất. Với 70% sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ, công ty đã mở văn phòng đại diện tại New York để nhận hợp đồng và quảng bá thương hiệu.

Năm 2005, công ty đã được tập đoàn The Childrens Place của Hoa Kỳ - một trong những tập đoàn bán lẻ có thương hiệu hàng đầu nước Mỹ - tặng bằng khen “nhà cung cấp tốt nhất trong năm”.

Trong nhiều năm công ty luôn dẫn đầu tỉnh Thái Nguyên về chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu. Năm 2006, nhiều khả năng công ty sẽ vượt chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu 15 triệu USD.

Hiện nay công ty có nhiều đơn hàng lớn, ổn định, hiệu quả kinh tế cao. Doanh thu 9 tháng đầu năm gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm trước. Hiệu quả kinh tế, thu nhập của người lao động cũng tăng cao hơn nhiều so với năm 2005.

Nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững uy tín với khách hàng chính là hành trang quan trọng để Công ty cổ phần May xuất khẩu Thái Nguyên tự tin bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt khi Việt Nam gia nhập WTO. Và công ty sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn” - ông Thời khẳng định. 

Nguyên Hà
 

Tin cùng chuyên mục