Tơ đồng vương vấn - Phim về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Tơ đồng vương vấn - Phim về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

(SGGPO).- “Tơ đồng vương vấn” là bộ phim truyền hình 20 tập nói về cuộc đời, tình cảm cũng như sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ tài danh Cao Văn Lầu, cha đẻ của bản tổ cải lương - bài “Dạ cổ hoài lang” bất hủ.

Trải qua tuổi thơ đầy khốn đốn, lớn lên Cao Văn Lầu phải vất vả mưu sinh để nuôi sống gia đình. Sinh trưởng ở Long An nhưng mảnh đất Bạc Liêu là nơi ông sống đến cuối đời. Cũng tại nơi này, mối tình đầy bi kịch bởi hủ tục phong kiến của ông và người vợ Thị Tấn đã khơi nguồn cảm xúc để ông viết nên bài “Dạ cổ hoài lang”.

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm trong phim "Tơ Hồng vương vấn"

Đạo diễn Xuân Phước cho biết, phim được chăm chút từng cảnh quay, từng vai diễn và đặc biệt sử dụng những phương tiện kỹ thuật tân tiến để lột tả hết những cảnh đẹp của miền sông nước Nam bộ và hình ảnh những người nông dân chơn chất, vô cùng đam mê nghệ thuật truyền thống ở đầu thế kỷ trước.

Hóa thân vào vai Sáu Lầu, tức nhạc sĩ Cao Văn Lầu, là giải nhất Chuông vàng vọng cổ mùa đầu tiên – nghệ sĩ Võ Minh Lâm, diễn viên trẻ Lê Bê La vào vai Thị Tấn - vợ Sáu Lầu.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của những gương mặt kỳ cựu như: NSUT Công Ninh, Thanh Tùng, Hà Linh, Quách Cung Phong...

Dự kiến phim sẽ được phát sóng từ ngày 10-12 trên VTC10 , SCTV7 và Đài Truyền hình Sóc Trăng.

Gia Bình

Tin cùng chuyên mục